“อนุทิน”ขอกักตัว!! หลังพบ”ไทม์ไลน์”อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ใกล้ชิด ผวจ.สุมทรสาคร

249

“อนุทิน” ประกาศ กักตัว14วัน ทันที หลังมีรายงานยืนยัน ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดโควิด-19 จนท.เร่งตรวจสอบคนใกล้ชิด-กลุ่มเสี่ยงสูง โดยคณะแพทย์เตรียมแถลงความชัดเจนอีกครั้ง

วันที่ 28 ธ.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่ ทำให้มีผู้ติดเชื้อพุ่งทะยานมากขึ้น ซึ่งพบศูนย์กลางของการแพร่ระบาดมาจาก จ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะ ตลาดกลางกุ้ง และ ตลาดอาหารทะเล ก่อนเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าตรวจสอบและตรวจหาเชื้อในพื้นที่

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแพทย์เตรียมแถลงความชัดเจนอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน พบว่า ไทม์ไลน์ ก่อนหน้านั้น เมื่อ 27ธ.ค. คณะของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสธ. นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดี กรมอนามัย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสนศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร และผู้บริหารกรมอนามัย ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อร่วมประชุมรับฟังความคืบหน้าของการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยล่าสุดมีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้ขอลาหยุดการปฏิบัติหน้าที่ และ กักตัวเอง 14 วัน โดยได้ทำการตรวจร่างการว่าได้รับเชื้อโควิด19 หรือไม่ ภายในบ้านพัก

ด้านคนใกล้ชิด นายอนุทิน เปิดเผยว่า นายอนุทิน ได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้ว และยืนยันผลการตรวจดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งนายอนุทินเองก็ได้รับการตรวจ ทั้งการ ตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอหรือ SWAP (สวอป) แล้วและผล ออกมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ธันวาคมนี้พบว่า เป็นลบ แต่อย่างไรก็ตาม นายอนุทินจะเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของด้านสาธารณสุข ดังนั้นในวันอังคารที่ 29 ธันวาคมนี้นายอนุทินจะไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายอนุทินได้ผ่านการตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 มาหลายหนแล้ว และดำเนินการมาโดยตลอด โดยเฉพาะได้ตรวจทุกครั้งที่ลงตรวจเยี่ยมในพื้นที่เสี่ยง และครั้งนี้ก็เช่นกัน ซึ่งผลออกมาก็เป็นลบ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และอีก 5 วันหลังจากนี้ จะไปตรวจซ้ำอีกรอบ ส่วนทีมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่ได้ ร่วมคณะเดินทางไปที่จังหวัดสมุทรสาครเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ก็ได้ผ่านการตรวจสวอปแล้วเช่นกัน โดยทางนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธินโฆษกศบค. จะเป็นผู้แถลงรายละเอียด