ผวจ.ยะลา นำคณะจิตอาสา จนท.ทหาร ฟื้นฟู รร.ท่าสาป จากภัยน้ำท่วม

106

ผวจ.ยะลา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจครู นักเรียน โรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมระดมกำลัง จิตอาสา จนท.ทหาร ทำความสะอาด เพื่อให้สามารถเปิดเรียนทันในวันพรุ่งนี้(14 ม.ค.)กำชับ ทุกภาคส่วน เร่งสำรวจความเสียหาย เตรียมเยียวยาช่วยเหลือ

วันที่ 13 ม.ค.64 นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ คณะครู นักเรียน โรงเรียนบ้านลิมุด ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ขณะเดียวกัน ยังระดมกำลังจาก กลุ่มจิตอาสา คณะครู นักเรียน จนท.ทหาร ร่วมทำความสะอาด ฟื้นฟู โรงเรียน ที่ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์น้ำท่วม ตั้งแต่วันที่ 7-12 มกราคม 2564 โดยมีระดับน้ำสูง 140 ซม. ทำให้ อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ในการ เรียน การสอน อาทิ โต๊ะ เก้าอี้ โรงอาหาร อได้รับความเสียหายทั้งหมด ทั้งนี้ เร่งดำเนินการให้ทุกอย่างพร้อม สำหรับเปิดทำการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) หลังภาวะน้ำท่วมได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ท่ามกลางความยินดีของ เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และ คณะครู อาจารย์ ของโรงเรียนบ้านลิมุด

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าฯยะลา กล่าวว่าได้ประชุมคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาด้านอุทกภัยแล้ว โดยเน้นย้ำทุกภาคส่วนลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะความเสียหายด้านที่อยู่อาศัย ระบบสาธารณูปโภค และเครื่องมือประกอบอาชีพ ซึ่งสามารถชดเชยเยียวยาให้ได้ตามระเบียบของทางราชการ ขณะนี้เราจะเห็นความร่วมมือ ระหว่างส่วนราชการภาคเอกชน องค์กรต่างๆ มาให้กำลังใจคณะครูอาจารย์นักเรียนโรงเรียนบ้านลิมุดแห่งนี้พร้อมทั้งได้ช่วยกันทำความสะอาดเพื่อให้นักเรียนได้กลับเรียนได้อย่างเร็วที่สุด

นางรัตติญา พรุเพชรแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลิมุด เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านลิมุดน้ำเริ่มท่วมมาตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้มีการเตรียมความพร้อมมาก่อนแล้วได้มีการยกของขึ้นไว้ในที่สูงแต่ปรากฏว่าน้ำในปีนี้มีจำนวนมาก ก็ไม่ได้คิดว่าน้ำจะท่วมมากขนาดนี้ทำให้วัสดุอุปกรณ์และเครื่องคอมพิวเตอร์บางส่วนได้รับเสียหาย ตอนนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือจากเทศบาลตำท่าสาปรวมทั้งสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษายะลาเขต 1 โดยคาดว่าจะทำการเปิดการเรียนการสอนได้ในวันพรุ่งนี้(14 ม.ค.64)

สำหรับโรงเรียนบ้านลิมุด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม. 3 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษา มีนักเรียนรวม 111 คน มี นางรัตติญา พรุเพชรแก้ว เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลิมุด