หมดเกลี้ยงในพริบตา!! “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก”รอบสุดท้าย แบงก์ออมสิน

60

เต็มแล้วจ้า!! หลังปชช.แห่ลงทะเบียน! ‘กู้ฉุกเฉิน’ รอบสุดท้าย ช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด-19 สูงสุดรายละ 50,000 บาท ปรากฏว่า วงเงินเต็มพิกัดอย่างรวเร็วภายในเวลากว่า 4 ชม.

วันที่ 26 ม.ค.64 ภายหลังจากธนาคารออมสิน แจ้งเปิดลงทะเบียน กู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบสุดท้าย หรือ จนกว่าวงเงินจะหมด ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นมานั้น ล่าสุด หลังเปิดลงทะเบียนได้ประมาณ 4 ชั่วโมง หรือประมาณเวลา 09.45น. ธนาคารออมสิน ระบุว่า ขอปิดการลงทะเบียนกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก เนื่องจากวงเงินสินเชื่อเต็มแล้ว ขอขอบคุณ ลูกค้าทุกท่านที่ให้ความสนใจใช้บริการของธนาคาร สำหรับผู้ได้รับการอนุมัติสินเชื่อแล้ว กรุณากดรับสิทธิ หรือทำสัญญาภายในเวลาที่กำหนด

สำหรับโครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานราก มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้า หาบเร่แผงลอย กลุ่มอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เบื้องต้นธนาคารออมสินประเมินว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ต่ำกว่า 3 แสนราย

ก่อนหน้านี้ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานราก วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ว่า ขณะนี้มีประชาชนที่สนใจยื่นกู้ในโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นประเมินว่าจะเต็มวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 1-2 วันนี้ โดยในรายละเอียดอาจต้องขอประเมินจากจำนวนผู้กู้ทั้งหมด รวมถึงขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบเครดิตบูโรด้วย จึงจะสามารถสรุปตัวเลขทั้งหมดได้อย่างชัดเจน “ตอนนี้มีประชาชนให้ความสนใจยื่นกู้โครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานรากเข้ามาเยอะมาก เบื้องต้นคาดว่าจะเต็มวงเงินเร็ว ๆ นี้ หรือถ้าเหลือก็น่าจะไม่เยอะ ต้องรอสรุปข้อมูลอีกที” นายวิทัย กล่าว