หนักหัวพ่อแม่ใคร!! ปชป. ฉะ”ก้าวไกล”ยับ ประกาศจุดยืน ไม่มีนโยบายแก้ ม.112

61

การเมือง เดือดพลั่ก! “ราเมศ รัตนเชวง” โฆษกพรรคปชป. ตั้งโต๊ะ แถลงลั่น ประกาศจุดยืนไม่แก้ ม.112 ฉะยับ “ก้าวไกล” หนักส่วนไหนของ “บิดา-มารดา”ใคร

วันที่ 30 มกราคม 2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเตรียม เสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีนโยบายแก้ไข มาตรา 112 เพราะเนื้อหาของมาตราดังกล่าว ไม่ได้สร้างความเสียหายให้ประชาชน อยากถามว่าทำไมไม่มองที่ตัวผู้กระทำความผิด มากกว่าตัวบทกฎหมาย และถ้าไม่ทำผิดมาตราดังกล่าว ก็ไม่มีผลอะไร กับใคร ตนอยากให้ดูที่ ตัวผู้กระทำความ มาตรา 112 ถ้าพูดกันตรงๆ ก็คือ มาตรา 112 ไปหนักส่วนไหนของใครของบิดา มารดาใคร ถึงได้พยายามแก้ไขมาตรา 112

“เมื่อมีการก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ เจ้าหน้าที่จะไม่ดำเนินการก็ไม่ได้ หรือจะละเลยเพิกเฉยก็ไม่ได้เช่นกัน ทางเดียวที่ต้องทำคือดำเนินคดี หากไม่ดำเนินคดีก็จะมีประชาชนไปแจ้งความว่าเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ขอชื่นชมส.ส.ต่างพรรค ที่ไม่ได้ร่วมลงชื่อ ถือว่ายังคิดได้ที่ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” โฆษกพรรค ประชาธิปัตย์ กล่าว