“หมอเหวง”มโน!! ใครฆ่า”พลเอกร่มเกล้า” ความจริงต้องปรากฏ ให้สังคมกระจ่าง

128

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. โพสต์เฟสบุ๊ค เชื่อว่า คดีฆ่ “พล.อ.ร่มเกล้า” ความจริงต้องปรากฏ พร้อม ระบุ ฝ่ายขวาจัด กำลังใส่ร้าย โยนความผิดให้คนเสื้อแดง

3 กุมภาพันธ์ 2564 นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และสามีนางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานนปช. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

เรื่องร่มเกล้า สักวันความจริงต้องปรากฏ ในวันนี้ฝ่ายขวาจัด ฝ่ายทรราชย์พยายามใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดง และหาทางทำให้ นปช.มีกองกำลังติดอาวุธชายชุดดำให้สำเร็จให้ได้ เพื่อทำให้ นปช.คนเสื้อแดงเป็น “ผู้ก่อการร้าย”สำเร็จ

สำหรับผมแล้ว ผมวิเคราะห์ของผมเองว่า คนฆ่าร่มเกล้าก็คือพวกทหารกันเองนั่นแหละครับ เพราะคนที่ฆ่าร่มเกล้าได้ ต้องอยู่ในระยะสายตาที่มองเห็นร่มเกล้า และขว้างได้แม่นจริงๆ แม้จะต้องฆ่าคนอื่นหรือทำให้บาดเจ็บ อีกสัก 3-5 คนก็ต้องฆ่าต้องทำ เพราะต้องการฆ่าร่มเกล้า และเขาต้องแม่นขนาดมือจับวางเลย ส่วนคนอื่นที่พลอยตายหรือเจ็บไปด้วยเพราะอยู่ใกล้ร่มเกล้า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ศาลอาญา รัชดาภิเษก ได้ยกฟ้องจำเลยทั้งหมดที่อัยการสั่งฟ้องในคดีฆ่า พลเอกร่มเกล้า ยุวธรรม โดยระบุว่า พยานโจทก์ให้การไม่น่าเชื่อถือและให้การวกวนจนไม่สามารถรับความได้