อัยเยอร์เวง คุมเข้ม!! หลังข่าวแพร่สะพัด แกนนำ วางแผน ปฏิบัติการป่วน ตรุษจีน

195

ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง สั่ง จนท.คุมเข้ม และ ตั้งด่านสกัด เพิ่มจุดตรวจพื้นที่ ภายในตัวเมือง และ โดยรอบ จ.ยะลา หลัง ปรากฏข่าว สะพัดแกนนำ กลุ่มก่อความไม่สงบ เตรียม ล็อกเป้า ป่วนสถานการณ์ ช่วงเทศกาล “ตรุษจีน”

3 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา สั่งการให้ชุดสืบสวนและชุดงานการข่าว สภ.อัยเยอร์เวง ออกหาข่าว ภายหลังมีการแจ้งเตือนว่าแกนนำผู้ก่อความไม่สงบ จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เมืองยะลา และเมืองใหญ่ เนื่องจากมีรายงานจากแหล่งข่าวว่าแกนนำในแต่ละพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้จาก จ.นราธิวาส ปัตตานี และ สงขลา ได้หายไป

คาดว่าอาจจะมีการรวมตัวเตรียมก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะ จ.ยะลา ในช่วงก่อนและหลังเทศกาลตรุษจีน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดป้องกันและปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายหลัก และสายรอง

ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วออกตรวจตราโดยรอบเขตเทศบาล เพิ่มมาตรการในการตรวจตรา และสังเกตรถยนต์กระบะ รถจักรยายนต์ ต้องสงสัยเป็นกรณีพิเศษ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.อัยเยอร์เวง

ยังได้ประชาสัมพันธ์ตามร้านค้า ตลาดนัด ตลาดสด พื้นที่เสี่ยง จุดเสี่ยง ให้ประชาชนช่วยกันตรวจตรา ระมัดระวัง รถที่มาจอดหน้าร้าน จอดทิ้ง หรือ มาซื้อของ เพื่อป้องกันการนำระเบิดขนาดเล็กมาแอบวางตามชั้นขายสินค้าด้วย ขณะที่ชุดเคลื่อนที่เร็วได้ออกตรวจตราตามท่อลอดริมถนนสายหลักและสายรอง เพื่อป้องกันการนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องแอบมาซุกซ่อนเพื่อก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่และประชาชน