เตือน3กลุ่ม!! ต้องกดยกเลิกสิทธิ์ “เราชนะ” 18ก.พ. ถ้าไม่อยากถูกเรียกเงินคืน

318

เปิด 3 กลุ่มต้องกดยกเลิกสิทธิ์ “เราชนะ” 18 ก.พ. เตือนระวังถูกเรียกเงินคืน ชี้ผู้ที่เป็นลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว และรัฐวิสาหกิจ ไม่เข้าเกณฑ์ไม่ได้รับเงิน

วันที่ 7 ก.พ.64 น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า หลังจากโครงการ “เราชนะ” เปิดให้กลุ่มที่ได้สิทธิ์ “คนละครึ่ง” และ “เราเที่ยวด้วยกัน” ตรวจสอบสิทธิ์ผ่าน www.เราชนะ.com เมื่อ 5 ก.พ.64 เป็นวันแรก เพื่อรับเงินเยียวยา 7,000 บาทนั้น

หากผู้ที่ได้รับสิทธิ์ เป็นข้าราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และรัฐวิสาหกิจ จะต้องกดยกเลิกรับสิทธิ์ “เราชนะ” ซึ่งจะมีปุ่มขึ้นให้กดยกเลิกสิทธิบนแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ในวันที่ 18 ก.พ.2564 ไม่เช่นนั้นจะถูกเรียกเงินคืนภายหลังโดยในวันที่ 18 ก.พ.2564 จะมีแถบข้อความขึ้นให้บนแอพฯ “เป๋าตัง” ถามว่ายืนยันจะเข้าร่วมโครงการหรือไม่ ผู้ที่เป็นลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว และรัฐวิสาหกิจ ที่เข้าเกณฑ์ไม่ได้รับเงินในโครงการนี้จะต้องกดไม่เข้าร่วมมาตรการ “เราชนะ” เพราะถ้าหากระบบตรวจพบภายหลังจะมีการเรียกเงินคืน

ส่วนแนวทางช่วยเหลือกลุ่มลูกจ้างชั่วคราว และลูกจ้างของรัฐและรัฐวิสาหกิจที่มีรายได้น้อยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงการคลังมาดูแลกลุ่มนี้เพิ่มเติมแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างหาแนวทางช่วยเหลืออยู่