กองเรือยุทธการ นำกำลังพล บริจาคโลหิต มอบสภากาชาด ต้านโควิด-19

64

จ.ชลบุรี ร่วมกับ กองเรือยุทธการ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต และทำสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ ร่วมแก้วิกฤต COVID-19 สะท้อนคำกล่าว “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ” อย่างแท้จริง

วันที่ 8 ก.พ.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จ.ชลบุรี พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผบ.กองเรือยุทธการ เป็นประธานร่วมในการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต และทำสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ ร่วมแก้วิกฤต COVID-19 ณ สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


ทั้งนี้จากวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ ที่พบผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณโลหิตสำรองของสภากาชาดไทยลดลง อีกทั้งสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ประชาชนไม่สะดวกในการไปบริจาคโลหิต ส่งผลกระทบทำให้ปริมาณโลหิตไม่เพียงพอต่อความต้องการของโรงพยาบาลทั่วประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย

จึงประสาน กองทัพบก กองทัพเรือ และ กองทัพอากาศ จัดโครงการ “กองทัพไทยร่วมบริจาคโลหิตแก้วิกฤต COVID-19” ขึ้น โดย กองทัพเรือกำหนดให้หน่วยทหารที่ตั้งอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ นำกำลังพลเข้าร่วมบริจาคโลหิตตามความสมัครใจ ตามโรงพยาบาล ในพื้นที่ตั้งของหน่วย โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ ม.ค. และจะสิ้นสุดวันที่ 31 ก.ค.64

ที่ผ่านมาได้ร่วมกับจังหวัดชลบุ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต โดยได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดชลบุรี, เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 3 ชลบุรี , ชมรมภริยากองเรือยุทธการ , โรงพยาบาลสิริกิติ์ และโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วย ภาคเอกชน ประกอบด้วย บริษัทโกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ดับเบิ้ลเอ


ชมรมภริยากองเรือยุทธการ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบน้ำใจ สู่กำลังพลของกองเรือยุทธการ และประชาชนในจังหวัดชลบุรี โดยจัดให้มีการสาธิตการทำสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ และการแนะนำวิธีการทำสเปรย์จากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสิริกิติ์ และโรงพยาบาลอาภากรฯ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดความรู้ สามารถนำไปผลิตเองได้ ซึ่งสเปรย์แอลกอฮอล์เป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันไวรัส COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การร่วมบริจาคโลหิต และการจัดทำสเปรย์แอลกอฮอล์ ของกองเรือยุทธการที่ร่วมกับจังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ นับเป็นการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีของกำลังพล เป็นภาพสะท้อนจากคำกล่าวของผู้บัญชาการทหารเรือที่ว่า “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ” อย่างแท้จริง