สภาฯเริ่มอภิปรายวันที่สอง “วิรัช” หวั่นถูกฟ้อง เหตุ ปล่อยคลิปเสียง

105

เริ่มแล้วซักฟอกวันที่สอง “วิรัช” อ้างจนท.สื่อเกรงถูกฟ้องปล่อยคลิปเสียง ด้านส.ส.ก้าวไกล มั่นใจไม่กระทบ-ผิดข้อบังคับพร้อมรับผิดชอบ ขณะที่ “จิราพร”ซักฟอกปมเก่าเมืองทองอัครา

วันที่ 17 ก.พ.เวลา 09.00 น.ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เป็นประธานในการประชุม ทั้งนี้ที่ประชุมได้พิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ของพรรคร่วมฝ่ายค้านวันที่สอง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่า อยากให้ตรวจสอบเรื่องการปล่อยคลิป เจ้าหน้าที่ฝากมาว่าต้องร่วมรับผิดชอบกับการเผยแพร่ภาพด้วยหรือไม่ และ ถ้าสิ่งไหนไม่ควรก็ขอให้ตัดออกได้หรือไม่ ซึ่งอยู่ในดุลพินิจของผู้ที่จะอภิปราย

ขณะที่ณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้รับร้องเรียนจากส.ส.ของพรรคว่าเจ้าหน้าที่งานโสตขอดูคลิปที่จะนำมาออกก่อน สมาชิกมีเอกสิทธิ์ มีความรับผิดชอบ พรรคก้าวไกลมั่นใจทุกคลิป หรือ เอกสาร มีการตรวจสอบแล้ว มั่นใจข้อมูลดังกล่าวไม่กระทบ หรือผิดข้อบังคับแต่ประการใด แต่ขอให้ฝ่ายสื่อระมัดระวังท่าทีและปฏิบัติต่อสมาชิกพรรคก้าวไกลด้วย เพราะไม่อยากให้เห็นภาพการนำส.ส.ไปกำกับเอง

จากนั้น 09.10 น.น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย อภิปรายเป็นคนแรก ว่า คดีเหมืองทองอัครา มีแนวโน้มสูงที่รัฐบาลไทยมีโอกาสแพ้คดี