รวบได้แล้ว!! ตร.บุกจับ “ผอ.ตุ๊ “คาบ้านพัก หลังศาลออกหมายจับคดีฆ่า “น้องหลิว”

146

ตำรวจนำกำลังบุกจับ “ผอ.ตุ๊” หรือ นายจุมพล คาบ้านพักในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี หลังศาลออกหมายจับคดีฆ่า น้องหลิว คุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

จากกรณี น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือ น้องหลิว อายุ 19 ปี ในขณะนั้น ได้หายตัวไปจากพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2555 กระทั่งพบว่าเสียชีวิตถูกฆ่าอำพรางในไร่อ้อย ที่ จ.สระแก้ว หลังตรวจดีเอ็นเอของแม่กับศพไร้ญาติพบว่าเป็นน้องหลิว ส่วนทางด้านคดีพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี แต่ยังไม่พบตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 19 ก.พ.2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 ได้สั่งการทีมสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 2 เร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายคดีฆ่า น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือ น้องหลิว กระทั่งสืบทราบจนมีพยานหลักฐานยืนต่อศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายจุมพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปีหรือ “ผอ.ตุ๊” อาชีพข้าราชการครู ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

ต่อมาศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อนุมัติหมายจับเลขที่ จ.28/2564 ในควาผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของตนเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันสมควร”

โดย เมื่อเวลา 06.00 น.ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดของ พล.ต.ท.รอย ได้นำหมายศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าแสดงแล้วจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมทั้งนำตัว นายจุมพล ไปสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจุมพล ได้ให้การปฏิเสธ