จับกัง1 ลั่น!! “บิ๊กป้อม” คุมเสียง รัฐมนตรี โหวตพรุ่งนี้ ต้องได้คะแนนเท่ากันทุกคน 

43

“สุชาติ” ลั่น “พล.อ.ประวิตร” คุมเสียงรัฐมนตรีได้คะแนนเท่ากันทุกคน พร้อมแจงกระแสข่าววิ่งขอคะแนนไม่เป็นความจริง เชื่อคนไม่หวังดีปล่อยข่าวทำลายพรรค ด้านผู้นำแรงงานข้องใจได้คะแนนน้อย สวนทางการทำงานหนัก วอน ส.ส.ลงมติด้วยความเป็นธรรมเพราะประชาชนและผู้ใช้แรงงานจับตาอยู่

วันที่ 19 ก.พ.64 ที่รัฐสภา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวกระแสข่าว มีการวิ่งเต้นขอเสียง ส.ส.จากกลุ่มต่างๆ ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อให้โหวตลงคะแนในการลงมติไม่ไว้วางใจว่า เป็นการปล่อยข่าวจากคนที่ไม่หวังดี เพราะ พรรค พปชร.มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นหัวพรรค และเป็นศูนย์รวมจิตใจของ ส.ส.ทุกคน ดังนั้น เรื่องที่ไปวิ่งขอคะแนนจึงไม่เป็นความจริง คงไม่มี ส.ส.แตกแถวจากมติพรรค และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนก็จะได้คะแนนเท่ากัน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีแรงงานของตัวเอง ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมาก็มุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ผู้ใช้แรงงาน และผู้ประกันตนอย่างทุ่มเท ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และที่สำคัญไม่มีเรื่องทุจริตแต่อย่างใด และการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาตนก็สามารถชี้แจงฝ่ายค้านได้ครบทุกประเด็นที่เกิดความสงสัย

ด้านนายมนัส โกศล ประธานสภาองค์การลูกจ้างพัฒนาแรงงานแห่งประเทศไทย และประธานเครือข่ายประกันสังคมคนทำงาน (คปค.) กล่าวว่า จากการติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมทั้งกระแสข่าวว่านายสุชาติจะได้รับคะแนนน้อยที่สุดนั้น รู้สึกแปลกใจ เพราะตลอดการทำงานในภาคแรงงานมา 40 ปี ไม่เคยเห็นรัฐมนตรีคนไหนทำงานมุ่งมั่น ทุ่มเทได้เทียบเท่านายสุชาติ ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้แรงงานได้อย่างรวดเร็ว และยังลงไปคลุกคลีและรับฟังปัญหาต่างๆ กับลูกจ้าง และแก้ปัญหาที่คาราคาซังมานานให้จบลงโดยที่ไม่มีรัฐบาลก่อนหน้านี้ทำได้ รวมทั้งการช่วยเหลือลูกจ้างถูกเลิกจ้างให้ได้รับเงินช่วยเหลือทันที และยังช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 ในโครงการ ม.33 เรารักกัน ได้รับเงินช่วยเหลือ 4,000 บาททุกคน ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“ผู้ใช้แรงงาน รวมทั้งผู้นำแรงงานทั่วประเทศได้จับตาดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ส.ส.ในสภาจะลงมติด้วยความเป็นธรรมหรือไม่ พร้อมขอเรียกร้อง ส.ส.ให้กำลังใจรัฐมนตรีจับกังผู้นี้ทำงานต่อไป เพราะหากได้คะแนนน้อยสุด คงเป็นสิ่งที่ค้านสายตาคนไทยทั้งประเทศ แน่นอน” ประธานสภาองค์การลูกจ้างพัฒนาแรงงานแห่งประเทศไทยฯ กล่าว