“ลุงป้อม”ฉุน!! “มาดามเดียร์”กลุ่มดาวฤกษ์ แหกมติพปชร. ไม่โหวตให้ “ศักดิ์สยาม”

101

พปชร. เตรียมลงดาบ 7 ส.ส.ฝืนแนวทางพรรค งดออกเสียงโหวต “ศักดิ์สยาม” ชี้ข่าวคนในพรรคไม่พอใจ “ธรรมนัส” หวังเสี้ยมก่อความขัดแย้ง นัดถก 22 ก.พ.กำหนดมาตรการลงโทษเด็ดขาด

วันที่20 ก.พ.64 รายงานข่าวจากกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า จากผลคะแนนการลงมติของ ส.ส.ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค ในวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อประเมินผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจและนำมาพิจารณาในภาพรวม

ทั้งนี้ ประเด็นสำคัญในเรื่องของการโหวตลงมติต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พบว่า มี ส.ส. จำนวน 7 คน นำโดย “มาดามเดียร์” หรือ “วทันยา วงษ์โอภาสี” จาก”กลุ่มดาวฤกษ์”ที่ไม่ปฏิบัติตามแนวทางของพรรคที่วางไว้ โดย “งดออกเสียง” ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ดังนั้น ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค จะพิจารณามาตรการลงโทษด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค

นอกจากนี้ สมาชิกพรรคหลายคนไม่สบายใจ กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้คะแนนโหวตไว้วางใจมากกว่านายกรัฐมนตรีนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรครู้สึกไม่สบายใจและข้องใจที่มีข่าวแบบนี้ออกมา และไม่พอใจอย่างยิ่งต่อผู้ที่ให้ข่าวเช่นนี้ ถือเป็นการเสี้ยมให้เกิดความขัดแย้งภายใน ทั้งที่มันไม่เป็นความจริง