พปชร.จ่อเชือด “6 สส.ดาวฤกษ์” ปมโหวตสวน งดออกเสียงให้ “ศักดิ์สยาม”

123

ภท.บี้ พปชร. บีบ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ แถลงข่าวรับผิดชอบโหวตงดออกเสียง “ศักดิ์สยาม” ถึงขั้นส่งตัวแทนร่วมรับฟัง แต่ 6 ส.ส.อ้างกระทันหัน ไม่พร้อม ขอเลื่อนแจงไปก่อน

วันที่ 21 ก.พ.64 เวลา15.06 น. จนท.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งกำหนดแถลงข่าวด่วน เรื่องคะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ณ ที่ทำการพรรค ถ.รัชดาภิเษก แต่ปรากฏว่าในเวลา 15:50 น ได้แจ้งยกเลิกกระทันหัน ระบุว่า “ขอประทานโทษคะ ขอยกเลิกแถลงข่าว ในวันนี้ก่อนนะคะ และจะแจ้งกำหนดการให้ทราบอีกครั้งค่ะ”

ทั้งนี้ มีรายงานว่าจะเป็นการแถลงข่าวของ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ กรณีการโหวตสวนมติพรรคด้วยการงดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม อ้างว่าชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านไม่ชัดเจน สร้างความไม่พอใจให้พรรคภูมิใจไทย (ภท.) จนต้องยกหูเคลียร์กันระหว่างแกนนำทั้ง 2 พรรค โดยแกนนำ ภท.ขอให้ ส.ส.ที่โหวตสวนมติออก มาแสดงความรับผิดชอบ ทำให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ประสานไปยังนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ขอให้ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวออกมาแถลงข่าวแสดงความรับผิดชอบ แต่ ส.ส.ทั้ง 6 คน ปฏิเสธ

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. แกนนำกลุ่มดาวฤกษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ สส.ทั้ง6คน ยังไม่พร้อม จึงขอเลื่อนการแถลงข่าวออกไปก่อน โดยจะขอหารือร่วมกันก่อน

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พปชร. ระบุว่า ตนติดภารกิจลงพื้นที่ จึงไม่สามารถไปร่วมแถลงข่าวได้ทัน ส่วนเหตุผลที่งดออกเสียง เป็นการตัดสินใจในทันที เพราะมีข้อมูลเข้ามาจำนวนมากและเห็นว่านายศักดิ์สยามชี้แจงไม่ชัดเจน โดยไม่ทราบว่าการงดออกเสียงจะส่งผลต่อความไว้วางใจระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งถือเป็นบทเรียนของ ส.ส.ใหม่อย่างตน

อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวในวันนี้ พรรค ภท.ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวของ ส.ส.ทั้ง 6 คนด้วย ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) เวลา 16.30 น จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร พรรค พปชร. ซึ่งต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าวว่าจะมีมาตรการอย่างไรออกมาหรือไม่

ล่าสุด ส.ส. พรรค ภท.ต่างพากันพร้อมใจโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ส่วนตัว ติดแฮชแท็ก ” ทีเอ็งข้าไม่ว่า ทีข้าเอ็งอย่าโวยนะ พี่ดาว (เคาะ)” “ลูกพี่ใคร ใครก็รักโว้ย” , “ลูกพี่ข้า ใครอย่าแตะ” ดวงดาวก็ยังมีวันร่วงหล่น อยู่เป็นตัวแทนประชาชน ไม่มุ่งเน้นเอาตัวเป็นใหญ่หวังเอาผลประโยชน์ตน ลูกพี่ใครใครก็รัก” หรือ ข้อความว่า ทีเอ็งข้าไม่ว่า ทีข้าเอ็งอย่าโวย ฝากไว้ก่อนนะ เดี๋ยวรู้เรื่อง”

สำหรับ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นางกรณิศ งามสุคนรัตนา ส.ส.กทม. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม.