มท.2ลงพื้นที่!! สำรวจ ชายหาดสงขลา หลังมรสุมถล่ม สนล้มระเนระนาด (มีคลิป)

92

รมช.มหาดไทย รุดสำรวจพื้นที่เสียหาย ต้นสนล้ม หลังถูกคลื่นกัดเซาะในฤดูมรสุม เร่งประสานกรมโยธา-เจ้าท่า วางแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างถาวร

วันที่21 ก.พ.64 เวลา 10.30 น นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่สำรวจบริเวณชายหาดทะเลสงขลา ที่ถูกคลื่นกัดเซาะ จนทำให้ต้นสนขนาดใหญ่โค่นล้ม ณ ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา โดยมีนายชัยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา พร้อมด้วย นายเอกชัย ศิริพันธ์ รองประธานสภา อบจ.สงขลา ร่วมลงพื้นที่

นายนิพนธ์ กล่าวว่า มาดูชายหาดสงขลา ที่ได้รับผลกระทบจากมรสุม โดยจะเจอกับสถานการณ์ทุกปี มีการกัดเซาะชายฝั่ง ทำให้ต้นสนอายุกว่า 50 โค่นล้ม ดังนั้นจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย รวมถึง ปภ. มาหารือมาตรการแก้ไขปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่งว่า จะมีแนวทางแก้ไขอย่างถาว โดยจะขับเคลือนผ่านโครงการ “ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” ซึ่งเป็นกลไกแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืน

“ในระยะสั้น ต้องให้หน่วยงานเดิม ซึ่งทราบว่ามีงบประมาณอยู่แล้ว แต่ทำความเข้าใจกับชุมชนยังไม่เรียบร้อย และกรมเจ้าท่ามีงบประมาณอยู่ก้อนหนึ่ง แต่เกิดอะไรขึ้นยังไม่ทราบ ก็จะดูว่าจะมาแก้ไขอย่างไรไม่ให้ชายหาดแถวนี้ได้รับผลกระทบ ก็จะเร่งนัดทุกฝ่ายมาร่วมปรึกษากันอีกครั้งโดยเร็ว”