“ชาดา”งัดมารยาท!! สอน “6สส.ดาวฤกษ์” เป็นพรรคร่วมรบ. ต้องคล้อยตามกัน

276

“ชาดา” สอนมารยาท “6 ส.ส.ดาวฤกษ์” อยู่ที่จิตสำนึกของการอยู่ร่วมพรรคร่วมรัฐบาล ชี้ต้องลาออกหรือไม่ เป็นเรื่องภายในพปชร. พรรค ภท.ไม่ก้าวล่วง

วันที่ 22 ก.พ.64 เวลา 10.45 น. ที่ รัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ 6 ดาวฤกษ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โหวตงดออกเสียงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมว่า เป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.และ เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะต้องดำเนินการในเรื่องมารยาทของการอยู่รวมกันของ พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีหลายมิติ คือ มารยาทการอยู่ร่วมรัฐบาล ต้องฟังคำชี้แจงของรัฐมนตรี ซึ่งนายศักดิ์สยามชี้แจงชัดเจน ละเอียดเป็นที่พอใจของสมาชิกส่วนมาก จึงเป็นเรื่องที่ พปชร.ต้องพิจารณาเอาเอง ภท.แม้จะรู้มาก่อนแต่ ก็ยืนยัน 61 เสียงเหมือนกันหมด เพราะได้ประชุมและพูดคุยกันแล้วว่ารัฐมนตรีได้ชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างชัดเจนทุกประเด็น

ต่อข้อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า คงไม่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของ พปชร. อย่างไรก็ตามในส่วนของ ภท. ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน และ เมื่อถามย้ำว่าส.ส.ที่สวนมติพรรคจำเป็นจะต้องลาออกหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่สามารถก้าวล่วงได้อยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละคนและเป็นเรื่องภายในของพปชร.เอง