นายกฯ ฉุน!! ถูกถามทักษิณเล่น”คลับเฮ้าส์” ซัดกลับฟังกันจัง ให้เครดิตคนผิดกม.

83

นายกรัฐมนตรี  สุดเซ็ง หลังถูกถามเรื่อง อดีตคู่ปรับ “ทักษิณ”เล่นคลับเฮ้าส์เดือดจัด ซัดกลับชอบฟังกันนักคนผิดกฎหมายให้เครดิตกันอยู่ได้

วันที่23 ก.พ.64 เวลา 13.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะพิจารณาหรือทดลองเล่น Clubhouse หรือไม่ เพราะจะได้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเพิ่มการสื่อสารที่ได้ทั้งการสื่อสาร หลังที่วานนี้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ได้เข้ามาเล่นเป็นครั้งแรก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีเวลาขนาดนั้น แต่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ซึ่งเป็นการติดตามกฎหมาย ในเมื่อทุกคนเข้าไปฟังได้ก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปฟังได้ เพื่อที่จะได้ชี้แจงให้ถูกต้อง กรณีที่มีการบิดเบือน เรื่องนี้สุดแล้วแต่ประชาชนว่าจะอย่างไร ใครจะเข้ามาพูดก็แล้วแต่ ตนถือว่าวันนี้เป็นเรื่องของโลกใบใหม่ โลกยุคใหม่

“เราต้องดูว่าเรื่องอะไรที่ทำให้บ้านเมืองเราสงบสุข มีเสถียรภาพ ไม่งั้นก็วุ่นวายไปหมด สับสนอลหม่านไปหมดประชาชนก็เสียขวัญ ต้องนึกถึงประชาชนเขาบ้าง เขาจะเสียผลประโยชน์อย่างไรกับการกระทำที่ไม่ถูกต้องของท่าน นั่นคือสิทธิเสรีภาพของประชาชนโดยทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ ที่เป็นของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ของประชาชนปวงชนคือคนทั้งหมดของประเทศ เป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คำถามที่เป็นกระพี้ขอให้ลดลงหน่อยก็แล้วกัน กระพี้ที่เป็นเปลือกนอกของต้นไม้ แก่นมันอยู่ตรงไหนถามตรงแก่นตรงนั้น และอะไรที่สร้างความขัดแย้งโดยที่ไม่ใช้ข้อเท็จจริงขยายความไปก็เท่านั้น ซึ่งอยู่ที่กระบวนการตรวจสอบได้ทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งบางเรื่องไม่ใช่จะต้องทันทีเพราะบางทีปัญหาซับซ้อน แต่อย่าทำบ้านเมืองไม่สงบก็แล้วกัน ตราบใดที่ยังไม่ใช่ข้อเท็จจริงต้องมีการตรวจสอบทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตามภายหลังการแถลงระหว่างเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อสื่อมวลชนถามว่าที่นายทักษิณ พูดในแอปพลิเคชั่นคลับเฮ้าท์เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ก.พ.) มีการบิดเบือนหรือไม่ และนายทักษิณ ยังถามด้วยว่า ทำไมเวลาเอ่ยชื่อตนถึงต้องโมโห ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้ฟัง ต้องไปถามเขาดู คนผิดกฎหมายอยู่ต่างประเทศ ฉันจะฟังทำไมเล่า ชอบฟังนักนะ ไอ้คนผิดกฎหมายเนี่ย ทำลายกฎหมาย ให้เครดิตกันอยู่ได้”

ทั้งนี้ ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์เดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ได้ชี้ไปยังต้นอโศกน้ำ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายานามถามถึงเรื่องนายทักษิณ โดยกล่าวว่า “นี่แหละกระพี้ กระพี้ นี่เปลือกกระพี้นี่ไง”

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีในวันเดียวกันนี้ได้พูดคำว่า “กระพี้”อยู่หลายครั้ง ซึ่งกระพี้นั้นหมายถึง ส่วนของเนื้อไม้ที่หุ้มแก่น, เนื้อไม้ที่อยู่ระหว่างเปลือกกับแก่นมีลักษณะอ่อนและยุ่ยง่าย ในอีกทางหนึ่งหมายความว่า ไม่เป็นแก่นสาร