“นฤมล” ปัดตอบ!! ปรับครม. จ่อคิวนั่งเก้าอี้ เสมา1 โยนนายกฯตัดสินใจ

64

“อ.แหม่ม” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ปัดตอบ กระแสข่าว ปรับครม.จะได้นั่งเก้าอี้ รมว.ศึกษาธิการ ชี้ยังไม่มีใครมาทาบทาม พร้อมระบุขึ้นอยู่กับ นายกฯตัดสินใจ

วันที่ 26 ก.พ.64 นาง.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน กล่าวถึง กระแสการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)หลุดจากตำแหน่งทันที 2 คน เมื่อถูกศาลตัดสินจำคุก ภายในพรรคพลังประชารัฐมีการพูดคุยหรือไม่นั้น นางนฤมล กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเป็นคนดูแล ส่วนที่มีการทาบทามและมีชื่อจะได้รับตำแหน่ง”เสมา1″ หรือ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นั้นยังไม่มีการพูดคุยอะไร ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า พร้อมปรับเปลี่ยนไปนั่งในตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือไม่นั้น ก็ตอบไม่ได้ อยู่ที่นายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง ผลการดำเนินงานในการพัฒนาฝีมือแรงงาน มีตัวเลขที่จับต้องได้ โดยได้รับงบประมาณจากรัฐบาล เพื่อนำมาใช้ฝึกอบรม สามารถทำได้ 130,000-140,000 คนต่อปี แต่โดยรวมทั้งปีมีการใช้กฎหมายส่งเสริมให้สถานประกอบการ คลับเฮาส์ ได้จัดฝึกอบรม เพิ่มทักษะ ฝึกสกิลของพนักงานในสถานประกอบการตัวเองทำให้สามารถพัฒนาฝีมือแรงงานได้ถึง 4.8-4.9 ล้านคนต่อปี ประกอบกับหลังช่วงโควิดเริ่มคลี่คลาย ได้เข้าไปดูแลแรงงานนอกระบบมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลด้วยการจัดหลักสูตรการทำอาหาร การค้าขายออนไลน์ ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่กล้าประเมินผลงานตัวเอง เพราะประเมินยาก