ชาวเน็ต แห่!! ให้กำลังใจ “บี-พุทธิพงษ์” ขณะ “เสี่ยแฮงค์”มีชื่อเสียบ รมว.ดีอีเอส

41

วิถีที่เลือกแล้วของ “บี-พุทธิพงษ์” หลัง “โพสต์”หมดแรง หมดใจ ไร้ค่าสิ้นดี ได้เวลากลับไปดูแลพ่อแม่ และครอบครัว ลูกๆ ปรากฏว่า มีชาวเน็ต แห่เข้ามาให้กำลังใจ กว่า1หมื่นข้อความ ขณะ “เสี่ยแฮงค์” มีชื่อ เสียบ เก้าอี้ รมว.ดีอีเอส

“บี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพขณะที่ให้บิดาและมารดารดน้ำให้ โดยระบุว่า “หมดแรง หมดใจ หมดศรัทธา เพราะสิ่งที่ทำมันไร้ค่า ไร้ราคาสิ้นดี ?…

ตลอดเวลา20 ปีที่ผ่านมา ได้ทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนด้วยความมุ่งมั่นและศรัทธา วันนี้คงได้เวลากลับไปดูแลคุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัว ลูกๆ ขอบคุณในทุกๆกำลังใจที่มีให้ผมมาโดยตลอด จากนี้จะมีโอกาสได้ทบทวนตัวเอง มองไปข้างหน้า ไม่เสียใจในสิ่งที่ได้ทำ เพราะเราทำด้วยสติ ความคิดและศรัทธา เราจะทำหน้าที่ประชาชนที่ดีต่อไป ด้วยความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ภูมิใจที่สุดที่ได้อยู่บนแผ่นดินไทยของพระองค์ เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน

ปรากฏว่า หลังจากที่ “บี-พุทธิพงษ์” โพตส์ข้อความไป มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากกว่า 10,000 ข้อความ โดยส่วนใหญ่ให้กำลังใจในสิ่งที่พุทธิพงษ์ ทำมา เช่นว่า “ไม่ไร้ค่าเลยค่ะ มีค่าควรแก่การจดจำอย่างยิ่ง เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้นึกถึงคำพ่อหลวง ร.9 …# ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา #ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไป นี่คือวิถีผู้ธำรงธรรมค่ะ”

หรือ ” พี่ครับ อย่าไปฟังคนเกลียดชัง พวกผมเห็นว่าพี่ทำอะไร เอาจริงๆ ถึงแม้จะยังไม่เรียกว่าเป็น รมต.ดีอี ที่เก่งที่สุด พี่เป็น 1 ใน รมต.ดีอี ที่ตั้งใจดีที่สุดและได้ผลักดันเรื่องที่ควรทำไปตั้งมากมาย ที่ประเทศไทยควรมีครับ” ความเห็นหลังนี้ ถ้าให้รีวิวผลงานที่ผ่านมา “บี-พุทธิพงษ์” มีสิ่งที่ทำไปแล้วคนจำได้ โดยเฉพาะเรื่องจัดระเบียบ”เฟกนิวส์” และเป็นหนังหน้าไฟ ชนกับ แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ต่างชาติ อย่างเฟซบุ๊ก และยูทูบ กรณีให้ท้ายกลุ่มหมิ่นสถาบันฯ ผิด ม.112 สั่งปิด สั่งฟ้องศาลหลายคดี และที่เตรียมการปั้น โครงการอีกหลายโครงการที่จะเป็นตัวสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศ เช่น การควบรวม TOTกับ CATเป็น NT บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ

ขณะเดียวกัน ในการปรับทัพ ปรับครม.ของลุงๆ มีขื่อ “เสี่ยแฮ้งค์” อนุชา นาคาศัย จับจองเก้าอี้ แทนที่ “บี-พุทธิพงษ์” ไว้แล้ว… นี่ก็ต้องตามดูกันต่อไป “เสี่ยแฮ้งค์ “จะสมหวัง หยิบชิ้นปลามัน ที่ “ดีอีเอส” ยุค บี-พุทธิพงษ์ ก่อร่างสร้างไว้หรือไม่ อย่างไร เป็นประเด็นร้อนที่ต้องติดตาม