หนีไม่รอด !! รวบแล้ว”แอมมี่” หนีคดี112 “รุ้ง” โพสต์ยืนยัน-ปลุกให้กำลังใจ

96

“รุ้ง” โพสต์ “แอมมี่” โดนรวบ อยู่ รพ.ใน จ.อยุธยา หลังหนีหมายจับ ม.112 เผารูปหน้าเรือนจำคลองเปรม ระบุ “ใครอยู่แถวนั้นช่วยสังเกตการณ์-ร่วมให้กำลังใจด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 3 มี.ค.64 น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความผ่าเฟซบุ๊กส่วนตัว “Panusaya Sithijirawattanakul” ระบุว่า “พี่แอมมี่โดนจับแล้วค่ะ ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลราชธานี จ.อยุธยา ใครที่อยู่บริเวณนั้นรบกวนไปช่วยสังเกตการณ์ และร่วมให้กำลังใจพี่แอมมี่กันค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2564 ที่สน.ประชาชื่น ได้มีเยาวชนชาย อายุ 17 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่น หลังถูกเชิญมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน กรณีอยู่ในเหตุการณ์การเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร เมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา

โดยพยานรายนี้ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ the bottom blues กับเพื่อน รวม 3 คน ได้ชวนให้ตนขับรถไปยังที่เกิดเหตุโดยไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร จนกระทั่งไปถึงแอมมี่ และเพื่อน ก็ได้ลงไปก่อเหตุ แต่ตนนั่งรออยู่ในรถซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าแอมมี่และเพื่อนจะก่อเหตุดังกล่าว

สำหรับ “แอมมี่” มีชื่อจริงว่า นาย ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ อายุ 33ปี เป็นศิาย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ รู้จักกันในชื่อ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ เป็นคนรักดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ชื่นชอบ กีตาร์ เริ่มแสดงความสามารถในการแต่งเพลงครั้งแรก ตอนที่เรียนอยู่ชั้น ประถม 6 และเมื่อก้าวเข้าสู่วัยมัธยม ได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ทำให้เขามีโอกาสทำเพลง ลงแผ่นซีดี ในงาน Fat Festival, Indy in town นอกจากนั้น ยังส่งเพลงไปที่คลื่น Fat Radio และทำให้ผลงานได้เข้ารอบ Bedroom Artist of the Year ในงาน Fat Award