เบื้องหลังความสำเร็จ!!”ทักษิณ” แจม Clubhouse เผย กว่าจะมีพันล้านแรก

292

อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร หรือ Tony Woodsome แจม Clubhouse สนทนา ‘SMEs มีปัญหา เชิญปรึกษาพี่โทนี่’ พี่โทนี่ เผย ถึงเบื้องหลัง กว่าจะประสบความสำเร็จธุรกิจ จนมีเงินพันล้านแรก ตอนอายุ 40

วันที่2 มี.ค.64 เวลา 21.30 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ Tony Woodsome ร่วมสนทนา Clubhouse (คลับเฮาส์) ในหัวข้อ “SMEs มีปัญหาปรึกษาพี่โทนี่” โดย ช่วงแรก เป็นการเล่าถึงประสบการณ์การทำธุรกิจ จากธุรกิจเล็กๆ เริ่มจากการขายผ้าไหม แล้วก็เดินสายซื้อสายหนัง (ภาพยนตร์) ไปจนถึงสร้างคอนโดฯ ขาย ทั้งประสบความสำเร็จ และต้องล้มเหลว แบบล้มลุกคลุกคลาน มาแล้ว จนมาถึงการมาทำธุรกิจขายคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้อดีตนายกฯ ทักษิณ เล่าว่าในวันที่ประสบความสำเร็จและได้รับรางวัล จนสามารถมีเงินถึง 1 พันล้าน ขณะอายุได้ 40 ปี ซึ่งบอกได้ว่า ต้องโง่ก่อนถึงฉลาด แล้วอายุ 43 เขาชวนมาเล่นการเมือง เป็นรมช.ต่างประเทศ ก็แย่มาตั้งแต่ตอนนั้น เจ้าตัวยังได้กล่าวถึงเบื้องหลังความสำเร็จที่เกิดขึ้นในภายหลังว่า เป็นเพราะมีภรรยา คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ที่คอยช่วยดูแลอยู่เบื้องหลังโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม นายทักษิณ ยังได้เล่าเทรนด์ธุรกิจในอนาคต ที่จะพุ่งไปได้ นั่นคือ ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ และธุรกิจที่จะกลับมาเหมือนติดสปริง นั่นคือ การช็อปปิ้ง และท่องเที่ยว เพราะที่ผ่านมาการระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ทำให้หยุดชะงัก คนมีเงินต้องอัดอั้นไม่สามารถใช้จ่ายได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า Clubhouse ห้องที่เปิดมาเพื่อสนทนาเต็มในทันทีด้วยจำนวนคนประมาณ 8,000 คน จนต้องดึงเสียงให้ไปฟังในห้องที่เปิดเพิ่มเติมอีก 2 ห้อง โดยมีจำนวนผู้สนใจเข้ามาฟังอีกเกิน 1 หมื่นคน นอกจากนี้ ยังไลฟ์สดเสียงผ่านเพจเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย อีกด้วย