ดังกระหึ่ม!!สื่อนอกตีข่าวฉาว พฤติกรรมไม่เหมาะสม”บิ๊กตู่”ฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าว

150

สื่อทั่วโลก ตีข่าว “บิ๊กตู่” ฉีดแอลกอฮอร์ ใส่สื่อมวลชน โดย ระบุว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้นำประเทศ บางรายเอาไปเปรียบเทียบกับ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่า การกระทำของนายกฯไทย ทำเอา โดนัลด์ ทรัมป์ กลายเป็นนักบุญ

วันที่ 10 มี.ค.64 จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกนักข่าวถามเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยหลังจากตอบคำถามแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ ฉีดใส่นักข่าวที่มารอทำข่าวตลอดทั้งแถวด้านหน้าไปก่อนหน้านี้นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันเดียวกันว่า สื่อทั่วโลกต่างรายงานเหตุการณ์นายกรัฐมนตรีของไทยใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดใส่นักข่าวกันหลายสำนัก หลังจากถูกถามเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็น Chanel News Asia สื่อสิงคโปร์ ที่พาดหัวข่าวว่า “นายกรัฐมนตรีไทยฉีดยาฆ่าเชื้อใส่นักข่าว”

ด้าน Independent ของอังกฤษ รายงานข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าวด้วยเช่นกัน โดยพาดหัวว่า “นายกรัฐมนตรีไทยปิดการแถลงข่าวด้วยการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อใส่นักข่าว”

ขณะที่ Financial Review สื่อออสเตรเลีย พาดหัวข่าวว่า “นักข่าวไทยต้องรับมือกับสเปรย์เมื่อนายกรัฐมนตรีฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อใส่พวกเขา”

เช่นเดียวกับ The Sun สื่ออังกฤษลงคลิปวิดีโอผ่านช่องยูทูบ โดยใช้ชื่อคลิปว่า “นายกฯไทยฉีดสเปรย์ล้างมือใส่นักข่าวหลังจากถูกถามเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี” โดยมีคอมเมนท์หนึ่งระบุว่า “ว้าว พฤติกรรมของเขาทำให้โดนัลด์ ทรัมป์ ดูเป็นนักบุญไปเลย”

และสื่อสหรัฐอย่าง Sky ที่รายงานกรณีดังกล่าวเช่นกันโดยโพสต์คลิปวินาทีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฉีดสเปรย์ใส่นักข่าว พร้อมกับพาดหัวว่า “นายกรัฐมนตรีไทยเดินออกจากการแถลงข่าวและฉีดสเปรย์ใส่แถวนักข่าว”