แฟนคลับช่อง3เฮลั่น !! ราชทัณฑ์ ปล่อยตัว “สรยุทธ” พ้นคุก 14 มี.ค.64

267

กรมราชทัณฑ์ พิจารณาพักโทษ “สรยุทธ-สุขุม” 2 ผู้ต้องขังคนสำคัญ เข้าข่ายได้รับการพิจารณา หลังถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 1ใน3ของโทษทั้งหมด

วันที่ 11 มี.ค.64 รายงานข่าวจาก กรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยการพักการลงโทษ(10มี.ค.) โดยมีรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน มีมติให้พักโทษผู้ต้องกว่า 3,000 ราย จากเรือนจำทั่วประเทศซึ่งมีทั้งการพักโทษคดีที่เหลือโทษน้อยกว่า 5 ปี มีการจำคุกอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 1 ใน 3 ของโทษทั้งหมด โดยเป็นการพักโทษเหตุปกติ และพักโทษกรณีเหตุพิเศษ และประเภทโทษน้อย ไม่เกิน 3 ปี รวมทั้งนักโทษสูงอายุ และพิการ ซึ่งการพักการลงโทษ จะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ ใส่กำไลอิเลคทรอนิกส์ติดตามตัวต่อไปจนกว่าจะครบกำหนดโทษ

ทั้งนี้ ใน วันที่ 14 มี.ค.64 เวลา 09.00 น.จะมีผู้ต้องขังคดีสำคัญที่จะได้รับการพักโทษ ปล่อยตัวพ้นเรือน 2 ราย คือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นเยี่ยม ได้ารพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ จากนั้น จนท.ราชทัณฑ์จะนำตัวไปติดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ ที่ศูนย์คุมประพฤติกรุงเทพ

อีกรายเป็นนักโทษเด็ดขายชาย นายสุขุม หรือ ช้าง เชิดชื่น อายุ 66 ปี อดีตสมาชิกวุฒิสภา ผู้ต้องขังในคดีความผิดฐานจ้าง วาน ใช้ และร่วมกันฆ่า พ.ญ.นิชรี มะกรสาร วิสัญญีแพทย์ รพ.จุฬา โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ,กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

สำหรับนายสุขุม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2555 ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต แต่หลังจากนั้น ได้รับการลดวันต้องโทษมาตามลำดับชั้น โทษครั้งหลังสุดเหลือโทษจำคุก 22 ปี 6 เดือน 20 วัน จำคุกมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 30 วัน เหลือโทษ 5 ปี ปัจจุบัน ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม และได้รับการพิจารณาพักโทษจะพ้นคุกในวันที่ 13 มีนาคมนี้ และวันที่ 12 มีนาคมนี้จะมีการนำตัวไปติดกำไลอีเอ็ม ตามขั้นตอนของการคุมประพฤติ