นาทวี-สะบ้าย้อยรุ่ง! ได้งบพัฒนาถนน1,600 ล้าน’ณัฏฐ์ชนน์ เปิดบ้าน ร่วมพัฒนาทุกมิติ

488

ณัฏฐ์ชนน์ ศรีก่อเกื้อ เปิดมิติใหม่การเมือง เปิดบ้านทุกวันเสาร์ ฟังความเห็นชาวบ้าน ร่วมมือพัฒนาพื้นที่ ระบุ คมนาคม อนุมัติปรับปรุงถนน นาทวี-สะบ้าย้อย 4 เลน 3 เส้นทาง กว่า 1,600 ล้าน พร้อมผลักดัน สงขลา-นาทวี เป็นเมืองทุเรีย

วันที่ 13 มีนาคม นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย  เปิดบ้านพักอ.นาทวี เลี้ยงน้ำชา ให้ชาวบ้านพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 7 อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย และสะเดา ได้เข้ามาพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อพัฒนาพื้นที่ ตลอดจนร้องเรียนปัญหาส่วนตัว โดยจะเปิดบ้านทุกวันเสาร์ เริ่มวันเสาร์ 13 มีนาคม เป็นต้นไป

‘ในแต่ละวัน ผมต้องลงพื้นที่ตั้งแต่เช้า จนค่ำ ชาวบ้านส่วนหนึ่งโทรมาจะขอพบ บอกกล่าวปัญหาต่างๆ ไม่มีโอกาสได้พบ จีงได้เปิดบ้านทุกวันเสาร์ให้พี่น้องได้มาพบปะกัน นำเสนอการพัฒนาพื้นที่ ปัญหาส่วนตัวต่างๆ ได้ตลอดเวลา ตั้งแต่ 08.00-11.00 น.’ส.ส.ภูมิใจไทย จ.สงขลา กล่าว

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมา พื้นที่เขต 7 ได้พัฒนาไปมาก รมว.คมนาคม ได้ผลักดันงบประมาณ 1,600 บาทขยายถนน 3 เส้นทาง ของอ.นาทวี สะบ้าย้อย เป็นถนน 4 เลน กำลังมีการก่อสร้างกันอยู่

‘ผมได้อภิปรายในสภา อ.นาทวี ไม่มีที่ทำการที่ดิน ทางกรมที่ดินก็ได้อนุมัติให้มีสำนักงานที่ดิน ได้อภิปรายในสภา นำเสนอปัญหาสถานฝึกอาชีพของสถานพินิจที่ถูกทิ้งร้าง ต่อมาก็มีการประมูลก่อสร้างงบประมาณ 300 ล้านบาท เมื่อสร้างเสร็จก็จะเป็นสถานทีมห้เยาวชนในหลายจังหวัดภาค 9 มาฝึกอาชีพก่อนออกไปเป็นพลเมืองดีของประเทศ  ขณะเดียวกัน ได้งบปรับปรุงสนามกีฬาของนาทวี เพื่อให้เยาวชนได้เล่นกีฬา แก้ปัญหาการติดยาเสพติด’ ส.ส.หนึ่งเดียวของภูมิใจไทย ในจังหวัดสงขลา กล่าว

นายณัฏฐ์ชนน จะดำเนินการตามหน้าที่ๆมี ในฐานะส.ส. ให้นาทวี สะบ้าย้อย เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาทิ อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง ได้อภิปรา่ยในสภาฯ ต่อมาก็มีการนำเสนองบประมาณเพื่อสร้างสกายวอร์คเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว นาทวี มีควนหรน จุดชมวิวดูหมอกที่สวยงามไม่แพ้อัยย์เยอร์เวง มีบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งจะร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จัก ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา นำรา่ยได้เข้าพื้นที่

สะบ้าย้อย เป็นต้นกำเนิดของกาแฟพันธุ์โรบัสต้า ต้นแรกของประเทศไทย ที่ในอดีตกาแฟเป็นที่นิยมมีการปลูกกันมาก ต่อมาได้ลดความนิยมลง คนก็ปลูกน้อยลง ตอนนี้กาแฟกลับมานิยมใหม่ของคน ก็ต้องการให้ชาวสวนกลับมาปลูกกันใหม่

‘ที่ตั้งใจว่า จะทำให้สงขลา นาทวี สะบ้าย้อย เป็นเมืองทุเรียน ตอนนี้มีชาวสวนปลูกประมาณ 4,000 ไร่ ซึ่งเป็นที่ทุเรียนที่มีคุณภาพ อร่อยกว่าทุเรียนที่มีชื่อเสียงหลายๆแห่ง ซึ่งเมื่อมีผลผลิตก็จะจัดการประกวดและนำให้ครม. ไปให้ ส.ส.ชิม เป็นการเผยแพร่ให้ทุเรียนนาทวี สะบ้าย้อยเป็นที่รู้จัก จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำเรื่องนี้ให้สำเร็จ จะทำให้นาทวี สะบ้าย้อยมีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต’ นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

สำหรับบรรยากาสการเปิดบ้านวันแรก มีการนำของดีของ นาทวี สะบ้าย้อยอ มาออกร้าน อาทิ กาแฟโรบาสต้าจากสะบ้าย้อย ร้านโรตีจากนาทวี ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมประมาณ 300 คน ส่วนหนึ่งมาร่วมตามกัทธยาศัย แต่ส่วนหนึ่งได้นำเสนอปัญหาให้นายณัฏฐ์ชนน แก้ไข

‘มาหาผมได้ ทั้งปัญหาส่วนรวม ปัญหา่ส่วนตัว ปัญหาของบุตรหลาน พร้อมที่จะรับทุกปัญหา เพื่อให้นาทวี สะบ้าย้อยและสะเดา มีการพัฒนาและมีควา่มสงบสุข’ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวในที่สุด