ล็อตที่2มาแล้ว!! วัคซีนซิโนแวค8แสนโดส “อนุทิน”เตรียมสั่งซื้ออีก5ล้านโดส

32

วัคซีนต้านโควิด-19 ของซิโนแวคมาถึงไทยอีก 8 แสนโดส พร้อมกระจายฉีดให้บุคคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศและประชาชนในพื้นที่เสี่ยง “อนุทิน” เตรียมสั่งซื้ออีก 5 ล้านโดสเพื่อให้บริการประชาชนเพิ่มขึ้น ยันไม่ปิดกั้นรายอื่น เอกชนสนใจนำเข้าติดต่อ สธ.ได้เลย

วันที่ 20 มี.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล ว่า วัคซีนต้านโควิด-19 ของซิโนแวค (sinovac) ที่รัฐบาลไทยสั่งซื้อจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 8 แสนโดสได้มาถึงประเทศไทยแล้ว วัคซีนจำนวนนี้จะกระจายไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ และฉีดให้ประชาชนในพื้นที่มีความเสี่ยงและมีการระบาดในขณะนี้โดยเร็วที่สุด

โดยในเดือนเมษายนวัคซีนซิโนแวค จะมาอีก 1,000,000 โดส ซึ่งจะให้บริการประชาชนได้มากขึ้น ตามแผนการกระจายวัคซีนของรัฐบาล และขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขกำลังเจรจาจัดซื้อวัคซีน sinovac เพิ่มอีก 5,000,000 โดส เพื่อให้บริการประชาชนเพิ่มขึ้น “กระทรวงสาธารณสุข ไม่เคยปิดกั้นการนำเข้าวัคซีนของภาคเอกชน และไม่เคยปิดกั้นการขึ้นทะเบียนวัคซีนของผู้ผลิตรายอื่นๆ และพร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ผลิตวัคซีนทุกรายมาขึ้นทะเบียนในประเทศไทย และพร้อมอำนวยความสะดวกให้ภาคเอกชนนำเข้าวัคซีน มาให้บริการประชาชน ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐบาลด้วย ผู้ผลิตวัคซีรายใดพร้อม ภาคเอกชนรายใดพ้อม ขอให้รีบติดต่อกระทรวงสาธารณสุข” นายอนุทินระบุ