ห้ามพลาด!! วิถีรอมฎอน ประเดิมเทปแรก “สงกรานต์” 13 เม.ย.64

137

รายการวิถีรอมฎอน ห้ามพลาด! รายการที่มุสลิมไทยรอคอย กลับมาแล้ว ปีละครั้ง โดยจะประเดิมเทปแรก ตรงกับ “วันสงกรานต์” 13 เม.ย.64 พร้อมด้วย วิทยากรระดับคุณภาพ “ดร.วินัย -อาณัญ-พรพิมล” นำเสนอ ไฮท์ไลท์ ฮาลาล ม่องเที่ยว ถิ่นมุสลิม

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 15.00น. รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ และทีมประชาสัมพันธ์ (ศวฮ.) ร่วมต้อนรับผู้สื่อข่าวสื่อมุสลิม ที่เข้าพบเพื่อสัมภาษณ์ทำข่าวประชาสัมพันธ์ รายการวิถีรอมฎอนปี 7

“ปีนี้เดือนรอมฎอน ตรงกับวันสงกรานต์ น่าจะเป็นที่จดจำง่าย และรายการของเราก็มีช่วงที่น่าสนใจที่หลากหลาย โดยได้มีการรวบรวมสาระความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลมาให้ติดตามกัน ในช่วงของ Dr.Winai Talks เรารวบรวมสาระที่หลายหลากในแวดวงฮาลาลและวิทยาศาสตร์ฮาลาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของวัคซีน ป้องกันโควิด 19 ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งมีมุสลิมไทยหลายคนกังวลกันว่าฉีดได้หรือไม่ นอกจากนี้ยังจะเผยความลับอันเป็นเคล็ดลับในเรื่องของสุขภาพที่แฝงอยู่ในหลักปฏิบัติในเดือนรอมฎอนอีกด้วย” รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน กล่าว

ดร.พรพิมล มะหะหมัด หัวหน้าฝ่ายบริการวิชาการและวิจัย กล่าวถึงช่วง Halal Insight ว่าจะมีนักวิทยาศาสตร์ ของ ศวฮ. มาพูดคุยกันถึงนวัตกรรม งานวิจัยต่าง ๆ รวมถึงจะมีบุคคลเด่น ๆ ในแวดวงมาให้สาระความรู้และอัพเดทข่าวสารด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาล

ขณะที่ คุณอาณัฐ เด่นยิ่งโยชน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ กล่าวถึงช่วงHalal Route เป็นการนำเที่ยวได้เรียนรู้และสัมผัสวิถีชุมชน แนะนำร้านอาหารฮาลาล มัสยิด ในกรุงเทพฯ สอดแทรกวัฒนธรรมประวัติความเป็นมา และช่วง Halal Highlight นำเสนอการดำเนินงานของศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็น ศวฮ.เชียงใหม่ ศวฮ.ปัตตานี และที่กำลังจะเปิดใหม่คือ ศวฮ.นครนายก

สำหรับ รายการวิถีรอมฎอน ปี 7 โดยศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกอากาศทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 เวลา 04.00 – 04.30 น. โดยจะ ประเดิมออกอากาศ เทปแรกวันที่ 13 เมษายน 2564 ซึ่งในปีนี้ รายการวิถีรอมฎอน ปี 7 ได้มีการรวบรวมสาระความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลมาเสิร์ฟให้คุณผู้ชมพร้อมรับประมานอาหารซูโฮรไปด้วยกัน