มท.2 ผนึกกำลัง กปน-อจน.ทำ MOU บริการปชช.ทั้งระบบ

138

“นิพนธ์” ผนึกกำลัง ประปานครหลวง-องค์การจัดการน้ำเสีย ทำ MOU บูรณาการบริหารจัดการน้ำดีและน้ำเสียอย่างเป็นระบบ สร้างความยั่งยืน ยึด 3 ข้อ เน้นรับผิดชอบต่อสังคม มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและให้บริการที่เป็นเลิศอย่างทั่วถึง

วันที่24 มี.ค.64 เวลา 14.00 น. ที่การประปานครหลวง (กปน.) สำนักงานใหญ่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) การบูรณาการบริหารจัดการน้ำประปาและน้ำเสียอย่างยั่งยืน ระหว่าง กปน.และ องค์การจัดการน้ำเสีย( อจน.) โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ประธานกรรมการ กปน. นายพรพจน์ เพ็ญพาส ประธานกรรมการ อจน. นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน. และ นายชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการ อจน. เป็นผู้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ โดยมีคณะผู้บริหารจาก กปน. และ อจน. ร่วมในพิธี

นายนิพนธ์ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญการสร้างรากฐานและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน จึงมอบนโยบายให้ กปน. และ อจน. บูรณาการร่วมกัน โดยเฉพาะการบริหารจัดการทั้งน้ำดี และ น้ำเสียอย่างเป็นระบบ ตลอดจนการให้ความรู้การจัดการน้ำเสียให้ชุมชน และสังคมเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ทรัพยากรน้ำและลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อนโดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับกลไกการบริหารจัดการน้ำเสียของประเทศให้มีระบบ และมีเอกภาพยิ่งขึ้น

“การลงนามครั้งนี้เป็นการร่วมบูรณาการงานของ กปน. และ อจน. เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรน้ำทั้งระบบอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการให้บริการน้ำประปาให้ครอบคลุมพื้นที่รับผิดชอบ และการจัดการน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้กรอบความร่วมมือ 3 ด้าน คือ ความรับผิดชอบต่อสังคม การพัฒนาองค์ความรู้และทักษะความชำนาญด้านวิชาการ ด้านเทคโนโลยี หรืออื่น ๆ ตามความเหมาะสม และระบบประเมินผล คุณภาพรัฐวิสาหกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ประชาชน ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การพัฒนาตอบสนองความต้องการและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างยั่งยืน” รมช.มหาดไทย กล่าว