สุดโหด!! กองทัพเมียนมาทิ้งระเบิด ใส่เหมืองทองKNU ตายเกลื่อน (คลิป)

345

เครื่องบินกองทัพเมียนมาทิ้งระเบิด ใส่เหมืองทองเคเอ็นยู หวังเปิดทาง ส่งเสบียงอาหารให้ กองทหาร ติดริมฝั่งแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ ชาวบ้านตายเกลื่อนกว่า 30 ราย

วันที่ 1 เม.ย.64 นางจันทร์ดี ไม่มีชื่อสกุล ราษฎรบ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 เมษายน 2564 เวลา 03.30 น. กองทัพพม่าได้ใช้เครื่องบินโจมตีบ้านแมเว หรือ แม่เวย จ.ผาปูน รัฐกะเหรี่ยง ตรงข้าม บ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยจุดที่ถูกโจมตี เป็นเหมืองขุดทอง ทำให้มีผู้เสียชีวิต กว่า 30 ราย

การโจมตีของทหารพม่าได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 เวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา ทหารพม่าได้ใช้เครื่องบินโจมตีหมู่บ้าน ดิปูโหน่ ตรงข้าม บ้านแม่สะเกิบ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นที่เดิม ที่เคยโจมตีมาแล้วเมื่อวันที่ 27 มี.ค.64 จนทำให้มีผู้อพยพ หนีเข้าไทย มาแล้วครั้งหนึ่ง

แหล่งข่าวสมาชิกระดับสูงเจ้าหน้าที่เคเอ็นยู.แจ้งว่า การปฏิบัติการทางทหารของเมียนมา เพื่อกดดันให้ทหารเคเอ็นยู.เปิดทางให้ฝ่ายเมียนมาสามารถไปส่งเสบียงอาหารให้กับทหารเมียนมา ที่ริมฝั่งแม่ฮ่องสอน และแนวต่อด้านจังหวัดตาก ทำให้คนงานในเหมืองทองเสียชีวิตทันที 6 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 64 ขณะคนงานไปทำงานที่เหมืองทอง นับเป็นการปฏิบัติรอบที่ 2 หลังจากได้บอมบ์ค่ายเคเอ็นยู กองพัน 201 กองพลที่ 3 จ.ผาปูน และหมู่บ้านแม่ปะหว้า เขต อ.บีลีน มีชาวบ้านเสียชีวิต 6 ราย รวม 2 ครั้ง จำนวน 12 คน