โลกอิลสาม ตะลึง!! ฮาฟิต ด.ญ.วัย10ขวบ สามารถจดจำ “อัลกุรอาน”ได้หมด

334

ชาวมุสลิมหลายล้านคนท่องจำอัลกุรอานทุกปี ในระหว่างกระบวนการนี้นักเรียนจำนวนมากใช้เวลามากเกินไป บางคนจดจำมันได้อย่างรวดเร็ว แต่เวลาโดยเฉลี่ยในการระลึกถึงอัลกุรอานนั้นอย่างน้อยสองถึงสามปี

แต่เด็กหญิงอายุ 10 ปีชื่อ Fashfa Namoos จากละฮอร์ได้จดจำอัลกุรอานทั้งหมดในเวลาเพียง 4 เดือน เธอได้เป็นตัวอย่างให้กับอุมาห์มุสลิมทั้งหมด

สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดคือพื้นหลังของเด็กไม่แข็งแรงเลย แม่ของเธอแยกจากกันและเธอมีลูก 4 คน เธอไม่สามารถจัดการค่าใช้จ่ายของลูกได้ แต่ต้องขอบคุณ “ Sir Tahir” ชายผู้ช่วยผู้หญิงคนนี้ให้เป็นไปได้สำหรับพวกเขาที่จะศึกษาต่อ หญิงสาวและน้องสาวคนอื่น ๆ กำลังศึกษาอยู่ในชื่อสถาบันที่มีชื่อเสียงอย่าง Dar Ul Arqam สถาบันนี้ไม่เพียง แต่มุ่งเน้นไปที่การศึกษา แต่ยังเป็นบ้านของ Hafidhs นับพัน มันมีสาขาทั่วจังหวัดปัญจาบของปากีสถาน ทางสถาบันได้จัดการประกวดอัลกุรอานเป็นประจำทุกปี

Hafidha Fashfa Namoos แบ่งปันวิธีที่เธอจัดการเพื่อท่องจำคัมภีร์อัลกุรอานในช่วงเวลาสั้น ๆ โดยบอกกิจวัตรประจำวันของเธอ Fashfa เปิดเผยว่า

น้องสาวของเธอยังเป็นฮาฟิซาที่จำคัมภีร์กุรอ่านได้ใน 7 เดือน เธอเป็นแรงบันดาลใจจากพี่สาวของเธอและต้องการทำลายสถิติของเธอโดยการท่องจำอัลกุรอานในเวลาน้อยกว่าเธอ นี่เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์อย่างแท้จริงเพราะทักษะในการท้าทายบางสิ่งซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะทำและทำไปแล้วเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม ฉันกำลังพูดถึงน้องสาวของเธอที่ทำอัลกุรอานเสร็จในเจ็ดเดือนซึ่งยอดเยี่ยมและน่าชื่นชม

แต่เมื่อเราได้ยินคนที่ฉันจะทำลายสถิติของเขามากกว่าที่ฉันต้องบอกว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นนักมายากล มันเป็นไปไม่ได้. ฉันหมายถึงเพียงแค่ 4 เดือนและเธอก็จำได้ว่าคัมภีร์กุรอ่านอันศักดิ์สิทธิ์นั้นไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้

ตามที่แม่ของเธอ Fashfa มีความสามารถพิเศษ แม่ของเขาบอกเกี่ยวกับนิสัยของผู้หญิงคนนี้กับผู้สัมภาษณ์ฟาร์รูห์ว่าผู้หญิงคนนี้เอาใจใส่และรักกันมาก เธอตื่น แต่เช้าประมาณตี 3 ถึง 4 โมงเช้าเพราะเธอต้องการท่องจำอัลกุรอาน เธอเดินไปทั่วทั้งครอบครัวในการสวดมนต์ fajr เธอสวดมนต์ทุกวันห้าครั้งต่อวัน และ Tahajjud เป็นประจำโดยไม่มีช่องว่างใด ๆ เธอเป็นแรงบันดาลใจที่แท้จริงสำหรับโลกและลูก ๆ ของเรา เธอต้องการที่จะเป็นผู้ตัดสินในอนาคตและเธอมีความฝันสูงให้เรานำตัวอย่างของเด็กปกติ

ตอนอายุ 10 เราแค่สนใจเล่นเกมในร่มเช่น Ludo Monopoly และเกมกลางแจ้งเช่นจิ้งหรีดฟุตบอลและอื่น ๆ เด็กฝันถึงความฟุ่มเฟือยเท่านั้น พวกเขาจะถามพ่อแม่เสมอฉันต้องการซื้อสิ่งนี้และนั่น ตอนนี้ฉันต้องการสิ่งนี้และสิ่งนั้น ไม่ฉันไม่ต้องการไปโรงเรียน นี่เป็นพฤติกรรมปกติของเด็ก เพราะพวกเขายังเด็กและไม่เป็นผู้ใหญ่เลย

ในทางกลับกันคุณจะพบเด็กคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมเหมือนกับว่าเขาหรือเธออายุ 40 ปี คุณแทบไม่เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของพวกเขาเลย พวกเขาแค่คำนึงถึงธุรกิจของตนเอง ฉันแทบจะไม่พบพวกเขาแทรกแซงกิจการอื่น ๆ คุณพบว่าพวกเขายุ่งเกือบตลอดเวลา เมื่อพวกเขาพูดมันทำให้คุณรู้สึกอึดอัดใจเพราะคุณพบว่าน้ำเสียงของพวกเขาหยาบคายและดูเหมือนว่าพวกเขาจะกินคุณ ที่จริงแล้วสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณของการกำหนด วุฒิภาวะเด็กเกี่ยวข้องโดยตรงกับชีวิตของเขาหรือเธอ ที่จริงแล้วพวกเขาได้เห็นความจริงที่ยากลำบากและโหดร้ายของโลกและพวกเขาได้พบความหมายที่แท้จริงของชีวิตที่ทุกสิ่งเป็นสิ่งชั่วคราวและไม่มีอะไรถาวร โดยการรู้ความจริงของเด็ก ๆ เหล่านี้จะค่อนข้างแข็งกร้าวและรุนแรง

พวกเขาต้องการที่จะแข็งแกร่งเพื่อเอาชนะโลกที่โหดร้ายนี้และพวกเขาก็เริ่มฝันและสร้างตั้งแต่อายุยังน้อยมาก พวกเขามุ่งมั่น กิจกรรมของพวกเขาไม่เหมือนใคร คุณไม่ค่อยพบพวกเขาเล่นเพราะพวกเขาไม่คิดว่าตัวเองเป็นเด็ก พวกเขาทำตัวเหมือนผู้ชาย กรณีของเด็กสาวฉลาดนี้หายากมาก วิดีโออยู่บนโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณฟังผู้หญิงคนนี้ที่ถูกสัมภาษณ์คุณจะพบว่าคำพูดของเขาไม่ลังเล เธอรู้ว่าแม่ของเธออยู่คนเดียวและแยกจากกันและเธอจะต้องกลายเป็นมือขวาของเธอ มันเกิดขึ้นเมื่อคุณเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก คนไม่สนใจคุณ คุณรู้สึกโดดเดี่ยวในโลกนี้

เมื่อคุณเข้าใจว่ามีเพียงเราเท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนสถานการณ์และไม่มีใครมาช่วยเรา พูดตามตรงแล้วมันยากมากตอนนี้ที่จะแบกรับค่าใช้จ่ายในบ้านของคุณ บทบาทของแม่ของเธอนั้นช่างน่าอัศจรรย์ วิธีที่เธอจัดการชีวิตความเป็นอยู่ของเธอนั้นไม่ธรรมดา นอกจากนี้เธอยังเป็นครูที่สอนอยู่ในดาร์อูลอาร์คัม เธอมีลูกสี่คน สามคนได้จดจำอัลกุรอานทั้งเล่ม และเธอต้องการให้คนที่สี่ของเธอเป็นฮาฟิดด้วย นี่เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์อย่างแท้จริง

ทุกวันฉันได้พบผู้คนด้วยความคิดที่ทันสมัย แม้ฉันเห็นผู้หญิงหลายคนพูดถึงลูก ๆ ของพวกเขา “ ฉันต้องการให้เขาหรือเธอเป็นหมอวิศวกรหรือนักบัญชีที่ได้รับอนุญาต”

น่าเสียดายที่ฉันไม่เคยเจอผู้หญิงที่เคยบอกว่าฉันต้องการให้ลูกของฉันเรียนรู้อัลกุรอานและเป็นฮาฟิดหรือเป็นนักวิชาการอิสลาม นี่คือความจริงที่โหดร้าย ผู้คนไม่สนใจการศึกษาอิสลาม พวกเขาสนใจเพียงรับเงินและเงินจำนวนมากเท่านั้น

ผู้หญิงและคำสอนของเธอนี้เป็นแนวทางที่แท้จริงสำหรับคนที่ลืมว่าวันหนึ่งพวกเขาจะตาย ชีวิตนี้ชั่วคราว เราต้องคิดถึงชีวิตในจันนา เราควรพยายามเน้นการสอนศาสนาอิสลาม

ขออัลเลาะห์ให้ความเข้มแข็งและความกล้าหาญแก่สตรีเพื่อดำเนินความพยายามของเธอต่ออิสลามและยอมรับการต่อสู้เพื่ออิสลามของเธอ!