แกนนำ แดงอุดรธานี!! ขอเก็บตัว ไม่ร่วมม็อบ”จตุพร” แต่ส่งกำลังใจ สู้ต่อไป

203

“ขวัญชัย ไพรพนา” ประกาศเก็บตัว ไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ให้กำลังใจ “จตุพร พรหมพันธุ์” ชุนุมขับไลเผด็จการ ทวงคืนประชาธิปไตย รับห่วง กระทบ ตำแหน่ง สส.ของภรรยา

จากกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงหลายกลุ่มออกมาแถลงไม่เข้าร่วมการเคลื่อนไหวกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากตำแหน่งนั้น ล่าสุดวันที่ 6 เม.ย.64 นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ขวัญชัย ไพรพนา อดีตแกนนำคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี กล่าวว่า การชุมนุมที่มีกลุ่มคน 2 ขั้วมาชุมนุมตอนนี้ ขอบอกว่าความจริง ก็คือความจริง ทุกวันนี้คนเสื้อเหลืองก็ไม่ใช่ว่าไม่รักชาติ ไม่รักประชาธิปไตย เขารักประชาธิปไตย แต่อยู่ที่การนำชักจูงไปในทางหนึ่งทางใดไม่ถูกต้อง แล้วก็กลับมาเป็นอิสรเสรีภาพ นี่คือมวลชนที่แท้จริงที่รักประชาธิปไตย รักความถูกต้อง ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้คนรากหญ้ารวมตัวกันขึ้นมาโดยความสมัครใจ ไม่มีใครบังคับ ไม่มีใครจ้างด้วย

“ขอยืนยันว่าจะให้ผมไปเป็นแกนนำคนคนเสื้อแดงอุดรธานี พามวลชนเดินทางไปชุมนุม ไปไหนต่อไหน ผมไม่ทำแล้ว ขอปล่อยวาง ไม่ไหวแล้ว เพราะผมมีภรรยาเป็น ส.ส. มีลูกชายเป็น สจ. เราก็ไม่อยากให้เขามาเดือดร้อนด้วย และไม่ชี้นำอะไรทั้งสิ้น ปล่อยให้การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไปตามธรรมชาติดีกว่า เราไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้นเพราะวันนี้เป็นวันของเด็กรุ่นใหม่ เราคนรุ่นเก่าก็อยู่เบื้องหลัง คอยให้กำลังใจให้คำแนะนำ ขอฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมให้กำลังใจนายจตุพร และพี่น้องผองเพื่อนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน ขอให้สามัคคีกันไว้ดีที่สุดอย่ามาทะเลาะกันเอง มันจะเข้าทางฝ่ายผู้มีอำนาจ เราอย่าไปหลงทางเขาเด็ดขาด” นายขวัญชัย กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ส่วนจะมีคนเสื้อแดงอุดรธานี ยกทัพไปเสริมการชุมนุมที่กรุงเทพฯหรือไม่นั้น ตอนนี้การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งก็ปล่อยให้สมาชิกพากันไปเอง เนื่องจากสมาชิกคนเสื้อแดง เขายังมีความมุ่งมั่นในเรื่องระบอบประชาธิปไตยอยู่ เขาก็จะเดินทางไปร่วมชุมนุมกันอยู่ หลังสงกรานต์ก็เห็นว่าจะมีหลายคันรถตู้ ซึ่งก็เป็นสิทธิเสรีภาพของแต่ละคน บอกตรงๆตอนนี้ตัวตนขอเก็บตัว อยู่เฉยๆให้เด็กรุ่นใหม่ เขาเคลื่อนไหวกันไป “เรามันหมดยุคของเรา และการเคลื่อนไหวทางการเมืองนี้ไม่ไหวแล้ว เพราะภรรยาเป็น ส.ส. ลูกชายเป็น สจ. คือเราไปยุ่งมากก็จะทำให้เสียหายด้วย ก็เลยเลือกอยู่เฉยๆดีกว่า” นายขวัญชัย กล่าวในที่สุด