“ลุงป้อม”แอ่นอก!! ป้อง “ศักดิ์สยาม” ย้ำติดโควิดจากลูกน้องหน้าห้อง ไม่ใช่ทองหล่อ

176

รองนายกฯ แอ่นอก ป้อง “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ระบุ เจ้าตัวชี้แจงชัดเจนแล้ว ติดโควิดจากคนใกล้ชิดหน้าห้อง ไม่ใช่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ สวนสื่อ กระแสข่าวจากโซเชียลเชื่อถือไม่ได้

วันที่ 8 เม.ย.64  ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯให้สัมภาษณ์กรณีรัฐมนตรีติดเชื้อโควิดแล้วไม่เปิดไทม์ไลน์ทั้งหมดจะกระทบรัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่มี และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ก็บอกมาว่าติดจากลูกน้อง เขาติดจากหน้าห้องจะต้องถามไทม์ไลน์อะไรเพราะท่านก็ไม่ได้ไปไหน แค่ไปประชุม การติดก็ติดมาจากหน้าห้องซึ่งเป็นคนใกล้ชิด

ต่อข้อถามว่าสังคมต้องการให้เปิดเผยไทม์ไลน์และการใช้แอปไทยชนะ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไทม์ไลน์เขาก็เปิดแล้วไงว่าไปประชุมที่ไหน ตนก็อ่านดูแล้วเขาก็มีความจริงใจอยู่แล้วที่จะเปิดเผย ย้ำว่าเขาไม่ได้ติดจากใคร แต่มาจากหน้าห้อง

ส่วนเมื่อถามว่าโซเชียลฯระบุว่า อาจติดมาจากการไปเที่ยวสถานบันเทิง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โซเชียลฯจะเชื่อได้หรือไม่ แล้วใครเป็นคนเขียน

ส่วนกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ระบุว่า คริสตัลคลับเป็นสถานที่คุยงานของรัฐมนตรีเปรียบเหมือนไทยคู่ฟ้า 2 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ผมก็เชื่อจากที่รัฐมนตรีท่านพูดอย่างงั้น”

และ เมื่อถามถึงความพร้อม ในการตั้งโรงพยาบาลสนามในกทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกฯสั่งการแล้ว ส่วนเรื่องพื้นที่ทางกระทรวงกลาโหมจะไปดูเพราะเป็นผู้รับดำเนินการในเรื่องนี้ ไม่ต้องห่วงเขาเตรียมการไว้แล้ว