“บิ๊กป้อม” นัดประชุม!! พปชร.18เม.ย.จับตา เขี่ย”อนุชา”พ้นเก้าอี้เลขาฯ

63

“บิ๊กป้อม” เรียกประชุมใหญ่ พลังประชารัฐ 18 เม.ย.นี้ “4 ช.- 4 ว.” วัดขุมกำลัง แย่งเก้าอี้ “เลขาธิการพรรค” จับตา เปลี่ยนตัว ถอด “อนุชา” ดัน “ธรรมนัส” เสียบแทนหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีหนังสือเรียกประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ ภายหลังจากคณะกรรมการบริหารพรรค มีมติไปเมื่อ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ระเบียบวาระการประชุม ประกอบด้วย 1.เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ 2.เรื่องรับรองรายงานการประชุม ครั้งที่ 2/2563 3.เรื่องเพื่อพิจารณา โดย 3.1รายงานการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปี 2563 3.2 รายงานงบการเงินของพรรค ประจำปี 2563 และระเบียบวาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ ถ้ามี

โดยเป็นที่จับตาว่า การประชุมใหญ่ครั้งนี้ จะมีการพิจารณาบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งใน กก.บห.แทน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกในคดีการชุมนุม กปปส. จนทำให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี และหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

นอกจากนั้น ยังต้องจับตาว่า ที่ประชุมใหญ่พรรคจะมีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงบุคคลในตำแหน่งเลขาธิการพรรคจาก นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ หรือไม่ ท่ามกลางการวัดขุมกำลังกันระหว่างกลุ่ม 4 ช. ที่นำโดย ร.อ.ธรรมนัส, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม กับกลุ่ม 4 ว. ที่นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม, นายอนุชา และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน