ประธานกก.อิสลามยะลา กำชับมุสลิม ยึดคำสั่งศบค. รักษาสุขภาพ ป้องโควิดระบาด

51

ประธานคณะกก.อิสลามจังหวัดยะลา ขอความร่วมมือชาวไทยมุสลิม ปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค.และสำนักจุฬาราชมนตรี รักษาสุขภาพ ป้องกันโควิดในช่วงรอมฎอน กำชับมัสยิดคุมเข้ม ผู้คนที่จะเข้ามาละหมาด

วันที่ 23 เม.ย.2564 นายหะยีสะมะแอ ฮารี ประธานคณะกก.อิสลามประจำจังหวัดยะลา กล่าวถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ระลอกใหม่ ซึ่ง ศบค.รายงานว่ามีตัวเลขผู้ติดเชื้อทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเดือนรอมฎอน หรือ การถือศิลอด ของชาวไทยมุสลิม เพื่่อปฏิบัติศาสนกิจตามบทบัญญัติของอิสลาม

ทั้งนี้ เดือนรอมฎอนเป็นเดือนที่พี่น้องชาวไทยมุสลิม เกิดความดีใจเมื่อมาถึง แต่บนความดีใจนั้นมีโรคโควิด 19 มาทำให้เกิดความไม่สบายใจ จึงขอให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมให้ความร่วมมือกับทางราชการ และ สำนักจุฬาราชมนตรีในการแก้ไขกับปัญหาดังกล่าว อาจต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนาน แต่ขอให้ทุกคนอดทน ระวังตัว และมีความรักในตนเอง รักเพื่อดูแลสุขภาพของตนเอง ไม่ให้เกิดผบกระทบกับคนรอบข้างและครอบครัว สาเหตุของการเกิดโรคระบาด มาจากมนุษย์และอัลลอฮกำลังทดสอบเราว่า จะมีการแพร่ระบาดไปยังคนอื่นๆอีกหรือไม่ ดังนั้นขอให้ทุกคนได้ข่วยกันป้องกัน

นายหะยีสะมะแอ ฮารี กล่าวย้ำว่า ขอให้บรรดาอิหม่าม คอเต็บ บิลาล และคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดทุกคน ช่วยกันเตือนให้กับคนในสังคม ถึงอันตรายที่เกิดขึ้น และฝากไปยังมัสยิดต่างๆที่ตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองให้ระมัดระวังและวางมาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางมาละหมาดเนื่องจากมีผู้คนที่มาจากหลากหลายพื้นที่เข้ามาใช้บริการ จึงมีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ

นอกจากนี้ ขอให้พี่น้องมุสลิม เว้นระยะห่างในการละหมาด สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อยๆ ตามที่ ศบค.จ.ยะลา และสำนักจุฬาราชมนตรีได้ประกาศไว้ อย่างเคร่งครัด