“แรมโบ้”เตือน”ณัฐวุฒิ” อย่าคิดสุมหัวก๊วนสามนิ้ว ขู่ลั่นระวังเจอข้อหา”หมิ่นสถาบัน”

133

“แรมโบ้” โดดป้อง”บิ๊กตู่” โต้”ณัฐวุฒิ” ยันนายกฯไม่เคยอาฆาตใคร ส่วนที่”เพนกวิน-รุ้ง”ไม่ได้รับการประกันตัว อยู่ที่ศาล จะตัดสินใจ พร้อมข้องใจ ท่าทีอดีตแกนนำ นปช.เปลี่ยนไป เตือนอย่าปกป้อง แกนนำสามนิ้ว ที่มีพฤติกรรม หมิ่นสถาบัน 

กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ได้แสดงความเห็นที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า คนเสื้อแดงไม่เคยหายไป พร้อมชี้ท่าทีของรัฐบาลจะมีผลสำคัญต่อการให้ประกันตัวแกนนำ โดยเฉพาะการอดอาหารประท้วงของ เพนกวิน-รุ้ง และเปรียบเทียบให้ ฝ่ายผู้มีอำนาจลองอดอาฆาตดูบ้างจะรู้สึกอย่างไร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผช.รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวตอบโต้ว่า หากผู้มีอำนาจที่นายณัฐวุฒิระบุนั้นหมายถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ตนขอยืนยันว่า นายกฯไม่เคยอาฆาตใคร ส่วนแกนนำม็อบ ทั้ง”เพนกวิน-รุ้ง” ที่ถูกดำเนินคดีนั้น เพราะทำผิดกฎหมายบ้านเมือง มีการชุมนุมก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบัน ชุมนุมแบบป่าเถื่อน ทำร้ายร่างการตำรวจ ทำลายทรัพย์สินส่วนราชการ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายที่ชัดเจน

ดังนั้นขอเตือนนายณัฐวุฒิในฐานะเพื่อนเก่าว่าไม่ควรที่จะออกมาปกป้องและสนับสนุนคนเหล่านี้ เพราะเป็นการเคลื่อนไหวที่แตกต่างจากการเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิ สุดท้ายนายณัฐวุฒิจะถูกมองเป็นพวกเดียวกันกับการเคลื่อนไหวที่จาบจ้วงสถาบัน และที่นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ท่าทีของรัฐบาลมีความสำคัญต่อการพิจารณาคำร้องขอประกันตัวของแกนนำม็อบนั้น ตนเองยืนยันว่า การจับกุมเป็นไปตามกฎหมาย การขอประกันตัวเป็นเรื่องของศาล นายกฯไม่ก้าวล่วง

“คนหนุ่มสาวกล้าออกมาเคลื่อนไหวและสร้างความวุ่นวายได้ ก็ต้องกล้ายอมรับความผิดที่ก่อขึ้นมา ทั้งนี้การชุมนุมยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอีก นายณัฐวุฒิควรมองอย่างรอบด้าน ไม่ใช่จะเห็นใจแต่แกนนำม็อบอย่างเดียว อีกทั้งนายณัฐวุฒิควรมองไปข้างหน้าด้วยว่าการเคลื่อนไหวจะสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในประเทศมากน้อยเพียงใด การต่อสู้ของนปช.ในอดีตที่ตนเคยร่วมสู้ด้วย เรายืนยันไม่เคยคิดจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน”

นายเสกสกล กล่าวและว่าตนสงสัย นายณัฐวุฒิจึงมีท่าทีเปลี่ยนไป กล้าประกาศที่จะสนับสนุนเคียงข้างม็อบสามนิ้ว จึงทำให้คนเสื้อแดงที่จงรักภักดี ต่างสงสัยในพฤติกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมาก