“จตุพร”เชื่อ!! รัฐบาล”ประยุทธ์”ไปไม่รอด แนะ”อนุทิน”ถอนตัว หลังโดนโซเชียลถล่ม

40

“จตุพร” เชื่อ “ประยุทธ์” ไปแน่ช่วงเดือนพฤษภาคม คาดมีแผนชิงยุบสภาฯ แนะ”อนุทิน” ลาออก หลังโดนโซเชียลถล่ม ปมแก้โควิดล้มเหลว พร้อมนัดแนวร่วม เจอกันผ่านออนไลน์ เผยมีเสียงตอบรับดีมาก

วันที่ 25 เม.ย.2564 เวลา 17.55 น. ที่ เวทีปราศรัยออนไลน์ ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ระบุว่า การบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ล้มเหลวสิ้นเชิงทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่อง การแก้ไขปัญหาการโควิด-19 ได้ยินมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะชิงยุบสภาฯ

ตอนนี้มีการเข้าลงชื่อขับไล่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข อย่างรวดเร็วถึง 8 หมื่นรายชื่อ ในเวลาเพียงไม่กี่วัน แล้วจะเอานายธนาคารบางคนมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายอนุทิน พรรคภูมิใจไทย หากไม่อยากถูกไล่ออกมา ก็รีบออกมา แม้บางคนบอกว่า ต้องรอ พ.ร.บ.งบประมาณ 2565 ก่อน ส่วนตัวคิดว่าก็ไม่มีปัญหา เพราะพวกนี้จะกลับมา

สำหรับเรื่องวัคซีน ถ้าเราไม่ติดกับผลประโยชน์ ใครก็ซื้อมาได้ ไม่ใช่ว่าเราไม่รู้ เราฉลาด แต่ติดกับคำว่า ฉลาดแกมโกง คิดจะทำอย่างไรให้เราได้ประโยชน์สูงสุด การบริหารจัดการช่วยคนเดือดร้อนสู้ไม่ได้แม้แต่ พิมรี่ พาย เรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ยึดอำนาจ ครม.มาไว้ที่ตัวเอง และ ศบค. พ.ร.ก. ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาโควิดได้เลย

นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันนี้การรวมตัวอาจเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ได้หมายความว่าวันข้างหน้าเราจะรวมตัวกันไม่ได้ ตอนนี้เราพยายามทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากที่สุด การจัดเสวนาอภิปรายออนไลน์ 2 วันที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เชื่อว่าคนที่มาฟังปราศรัยสัปดาห์หน้าเรามาพบกันใหม่ เจอกัน เพื่อเตรียมการจัดการขั้นเด็ดขาดต่อไป เชื่อว่าประยุทธ์จะไปเร็ว เดือนพฤษภาคม รอดยาก สภาพข้างในเละเทะ ชนิดที่ไม่มีใครกล้ากินน้ำร่วมกัน เพราะกลัวถูกวางยา