ส.ส.พปชร.จี้ พรรคร่วมรัฐบาล เลิกพูด ปมเปลี่ยนตัว รมต.แก้วิกฤตโควิด พื้นที่ภาคใต้

63

สส.”เมืองคอน” พปชร.จี้ พรรคร่วม รบ. เลิกนำปมการเมือง มาสร้างความแตกแยก ในช่วงวิกฤตโควิด-19 แต่ต้องเร่งดูแลปชช.และขับเคลื่อนศก. ชี้ กรณี นายกฯ มีคำสั่งเปลี่ยนตัว รมต.ดูแลภาคใต้ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

วันที่ 27 เม.ย.2564 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 กำลังอยู่อยู่ในช่วงวิกฤต พรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล ต้องช่วยกันให้ความรู้ ประชาสัมพันธ์การป้องกัน และควบคุมโควิดแก่ประชาชน รวมทั้งช่วยเหลือด้านต่างๆ ให้สามารถพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดในครั้งนี้ไปให้ได้

ดังนั้นกรณีมีพรรคการเมืองบางพรรค อ้างคำสั่ง นโยบายขับเคลื่อนไทยไปได้วยกัน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีคนที่รับผิดชอบ มาโจมตีทางการเมือง ตนเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม คำสั่งดังกล่าว ถือเป็นแนวคิดที่ดี โดยเฉพาะภาคใต้ การเปลี่ยนตัวบุคคล เอาคนใหม่มาทำหน้าที่ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาแนวคิดใหม่เกิดขึ้น หลังจากที่ผ่านมาพบว่า มีเพียงกลุ่มการเมืองเดิมที่อยู่มากว่า 30 ปี แต่ภาคใต้ไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร

“กรณีที่พรรคการเมืองบางพรรคออกมาตีโพยตีพาย เรื่องการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีดูแลพื้นที่ภาคใต้นั้น ผมเห็นว่าคำสั่งดังกล่าวถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ไม่ได้สนับสนุนเพราะเป็นรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ว่าใครเข้ามาดูแล หากสามารถช่วยขับเคลื่อนพื้นที่ภาคใต้พัฒนากว่าที่ผ่านมา ผมก็พร้อมจะสนับสนุนทุกคน เนื่องจากเราเคยให้โอกาสพรรคการเมือง และกลุ่มการเมืองเดิมๆ บริหารพื้นที่มานานกว่า 30 ปี แต่กลับไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ซึ่งการเปลี่ยนบุคคลดูแล จึงเท่ากับสะท้อนความล้มเหลวของกลุ่มการเมืองเดิมๆ” นายสัณหพจน์ กล่าว

ดังนั้นสิ่งที่ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีคำสั่งดังกล่าวออกมา แสดงให้เห็นว่า รัฐบาล รับฟังสิ่งที่ประชาชนพื้นที่ภาคใต้ สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการ ผ่านตัวแทนของประชาชนคือ ส.ส.ภาคใต้ ทั้ง14 คนของ พปชร.ที่ได้นำเสนอผ่าน โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหน.พรรค พปชร. ต่อจากนี้สิ่งที่ ส.ส.ภาคใต้ของ พปชร.จะดำเนินการคือ สนับสนุนการทำงานในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง ตามที่ได้ดำเนินการมาตลอดกว่า 2 ปี ตั้งแต่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส.ส.เพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของรัฐบาล ที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดกับประชาชนทุกคน