เด็ก13 เต้นไลฟ์สด ขอโทษสังคม สร้างกระแสขายเสื้อเลี้ยงน้อง พ่อแม่แยกทาง

3528

เด็ก 13 เต้นไลฟ์สดรอมฎอน ออกมาขอโทษสังคม ระบุ ใส่เสื้อ 2 ชั้น ถอดแล้ว ยังมีอีกขั้นหนึ่งรองรับ เผยพ่อแม่แยกทางอยู่กับตายาย ต้องการสร้างกระแสขายเสื้อเลี้ยงน้อง

กรณีเด็กหญิงวัย 13 ตังหวัดนราธิวาส เปิดไลฟ์สดเต้นโชว์ ประกาศจะถอดเสื้อหากคนดู 10,000 คน จนมีคนดู 23,000 คน ยอดคอมเมนต์นับแสน ล่าสุด เธอ ได้ออกมาขแโทษสังคม ทำตัวไม่เหมาะสม แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ถอดเสื้อจริง อย่านำข้อมูบผิดๆไปนำเสนอ

โพสต์จาก แอดมินคิดบวกใจนางฟ้า ระบุว่า น้องในคลิปเป็นเด็กป.6 กำลังขึ้นม.1 อายุก็ราวๆ 12 – 13 ปี ถือว่าเป็นเยาวรุ่น หรือเยาวชน เป็นผู้เยาว์ตามกฏหมายที่มีสิทธิ์ได้รับความคุ้มครอง ถึงน้องกับเพื่อนๆจะทำให้ภาพลักษณ์มุสลิมะห์ภายใต้ผ้าคลุมฮิญาบดูไม่ดี เพราะมาเต้นโชว์ เปิดเพลงดังในเดือนรอมฎอน

จากที่ย้อนดูทั้งหมด น้องเริ่มไลฟ์สดช่วงทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม ไปจบไลฟ์สดตอน 4 ทุ่ม เด็กไม่ได้ถอดผ้าคลุมจริง แต่มีเพื่อนๆในไลฟ์ที่อยู่ในคลิปด้วย 4-5 คนแกล้งดึง เด็กๆแกล้งกันเอง แถมแกงคนดูว่าจะถอดเสื้อตอนคนดูไลฟ์ครบหมื่นคน เด็กใส่เสื้อ 2 ชั้น พอถอดก็มีเสื้ออีกตัวอยู่ข้างใน ซึ่งเรียกเสียงฮาในความกวนได้พอสมควร

สรุปก็คือ พวกเรากำลังดูเด็กขึ้นม.ต้น เล่นซน โชว์เต้นให้ดูในเดือนรอมฎอน ตามแรงเชียร์ของกลุ่มเพื่อน และบรรดาคนที่มาดูคอมเม้นท์เชียร์ยุ พวกเขาเล่นกันเองโดยผู้ใหญ่ไม่ได้อยู่ด้วย อาจเพราะผู้ใหญ่ไปมัสยิดละหมาดตะรอเวียะห์กัน และน้องก็ดังทันทีในคืนนี้ แน่นอนดังในทางไม่ดีซะงั้น ทำให้มุสลิมไทย โดยเฉพาะผู้หญิงดูเสื่อม

จากไลฟ์สดรอบคืนนี้ น้องและครอบครัวอาจจะได้บทเรียนจากสังคมมุสลิมกลับไป รอบอื่นน้องแค่ไลฟ์สดเล่นกับกลุ่มเพื่อนๆ คนดูก็ไม่เยอะ ตอนนี้มีคนดูเยอะแล้ว และน้องจะเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ และทั่วโลก หากมีใครบันทึกคลิปไลฟ์สดไว้ แล้วแชร์ต่อเรื่อยๆ

ต่อมาได้โพสต์ระบุว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่ที่น่ารัก แก้ปัญหาได้ถูกต้อง ไม่ใช่หาเรื่องประจานเด็กอายุเพียง 12 ปี ตำหนิน้องแบบบางเพจ ซึ่งไม่สมควรทำ เหมือนบางเพจใช้กระแสได้ด่าน้องให้คนมาอ่านและติดตามมากกว่าเดิม

เด็กคนนี้เค้าไลฟ์สดโชว์เต้นตามเพลงในเดือนรอมฎอน ซึ่งมุสลิมส่วนใหญ่รับไม่ได้ แล้วบอกว่าครบหมื่นคนจะถอดเสื้อนอกออก เด็กใส่เสื้อ 2 ชั้น เสื้อตัวในก็เป็นเสื้อยืดแขนยาว คลิปไลฟ์สดนั้นยาว 2 ชม.กว่า คนดูประมาณ 23,000 คน คอมเม้นท์เป็นหลายแสนคอมเม้นท์เชียร์ให้เด็กถอดเสื้อ เด็กก็แกง แกล้งคนที่เชียร์ยุต่อ คือไม่มีการแก้ผ้าจริง

หลังจบคลิป ได้มีการทักแชทไปสอบถามเด็กว่าทำแบบนี้ทำไม? เด็กบอกว่าเค้าเหงา อยากให้มีคนรู้จัก อยากดัง เด็กอยู่กับยายแก่ๆ และน้องอายุน่าจะไม่เกิน 7 ขวบ พ่อแม่แยกทางกัน อยากไลฟ์สดขายเสื้อผ้ามือสองหาเงินช่วยยายเลี้ยงน้อง เด็กเพิ่งเรียนจบป.6 จะขึ้นม.1 เอง แล้วคนมุสลิมผู้ใหญ่บางคนถึงกับประจานด่าเด็กคนนี้ว่า “เด็กเปรต” “เด็กอัปปรีย์” “ขยะสังคม” ฯลฯ เยอะมากที่ด่า

ดิฉันเป็นอดีตพนักงานคุมประพฤติ ทำงานกับเด็กและเยาวชนมาก่อนก็ต้องออกมาปกป้องคุ้มครองเด็ก จากผู้ใหญ่ที่หัวร้อน ไร้ความเมตตากรุณา ที่กำลังด่าทอเด็ก อัดคลิปเด็กแชร์ต่อใน Tiktok ทั้งที่เด็กลบคลิปไลฟ์สดนั้นไปแล้วค่ะ

By… #แอดมินคิดบวกใจนางฟ้า

#หยุดแชร์คลิปน้อง #หยุดประจานด่าน้อง #เตือนกันด้วยดีแบบสุภาพ น้องๆกลุ่มนี้เป็นพี่น้องมุสลิมของพวกเรา #น้องแค่เลียนแบบรุ่นพี่คนนึง อภัยให้น้องๆกลุ่มนี้ได้ก็ให้อภัยเถิด #เราอย่าเป็นผู้ใหญ่ที่ซ้ำเติมเด็ก จะดีกว่าค่ะ

By… #แอดมินคิดบวกใจนางฟ้า