“นิพิฎฐ์” ท้า!! พวก” อยากย้ายประเทศ” ถ้าอยากไปจริง ให้มาเอาค่าเครื่องบิน

267

“นิพิฎฐ์” เย้ย พวกคิดอยากย้ายประเทศ ชี้ ถ้าอยากไปจริง ให้มาเอาค่าเครื่องบินที่ตน พร้อมย้อนอดีตเคยได้รับทุนไป อเมริกา 30 วัน แต่ไปได้แค่25วัน ก็ขอกลับเมืองไทยแล้ว พร้อมระบุ ถ้าอยากจริงให้ส่งหลักฐานมาจะ สงเคราะห์ค่าเครื่องบิน เพื่อเอาบุญ

วันที่ 5 พ.ค.2564 นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระแสข่าวการย้ายประเทศ ที่กำลังแพร่สะพัดในโลกโซเชียล สืบเนื่องจากความไม่พอใจการบริหารประเทศ ว่า ถ้าอยากย้ายประเทศให้มาเอาค่าเครื่องบินที่ตน ก่อน อธิบายว่า หลายคนสนุกสนานกับความคิดย้ายประเทศ ผมว่า…เขียนสนุกๆ แบบไม่คิดอะไรกันมากกว่า

ผมก็ไปมาทุกมุมโลกแล้วเหมือนกัน อาจเป็นเพราะว่า เราเกิดเมืองไทย คุ้นชินกับอากาศ คุ้นชินกับอาหารไทย คุ้นชินกับวัฒนธรรมเมืองไทย ตอนหนุ่มๆ ผมได้รับทุนจากสถานทูตอเมริกา ให้ไปอเมริกา 30 วัน จะไปดูงานที่ไหนก็ได้ รัฐไหนก็ได้ จะไปเครื่องบินระหว่างรัฐ หรือ ขับรถไประหว่างรัฐก็ได้ ผมไปได้แค่ 25 วัน ก็คิดถึงบ้าน บอกสถานทูตว่าขอกลับก่อน นี่ขนาดเขาให้ไปเที่ยวแบบสุดๆนะ

ดังนั้น เมื่อมีคนบอกว่า จะย้ายประเทศ ผมเฉยๆ ไม่สนับสนุน หรือ ไม่คัดค้าน เพราะรู้ว่า ไม่ใช่เรื่องจริงหรอก พูดแบบสนุกๆ พูดแบบให้ร้ายประเทศ พูดแบบไม่รับผิดชอบมากกว่า เอาอย่างนี้แล้วกัน ใครคิดจะย้ายประเทศ หมายถึงว่า คุณจะไปอยู่แบบถาวรนะ หรือ คุณคิดจะลี้ภัยก็ได้ ส่งข่าวมาบอกผมแล้วกัน ผมจะจ่ายค่าเครื่องบินขาไปให้ ไม่จ่ายขากลับให้นะ เพราะคุณจะย้ายไปอยู่ถาวรแล้ว ก็คงไม่กลับมาแล้ว

ส่งเอกสาร หลักฐานชัดๆมา ผมจ่ายค่าเครื่องบินให้เอง ขอเพียงอย่าพูด อย่าเขียนแบบสนุกๆ แบบแสดงความโง่ๆ อย่างนี้ ผมรู้ทัน ผมก็รู้จักทูตหลายประเทศนะ นี่ผมช่วยคุณที่จะย้ายประเทศให้สมหวังจริงๆ และผมไม่โกรธ ไม่เกลียดอะไรคุณนะ เพราะบอกแล้วผมเป็น “เสรีนิยมประชาธิปไตย” ผมไม่ใช่นักประชาธิปไตย เมื่อคุณอยากย้ายประเทศผมก็จะสงเคราะห์เอาบุญ ก็แค่นั้นแหละ