บิ๊กตู่ เตรียม!! ฉีดวัคซีน เข็มสอง24 พ.ค.ที่ บำราศนราดูร คุมเข้มห้ามสื่อทำข่าว

50

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมฉีดวัคซีน “แอสตราเซเนกา” เข็มสอง  วันที่ 24 พ.ค.64 ที่ สถาบันบำราศนราดูร คุมเข้ม ห้ามสื่อบันทึกภาพ ทำข่าว อ้างสถานที่คับแคบ ป้องกันโควิด-19

วันที่ 23 พ.ค.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็ม 2 ในวันที่24 พ.ค. เวลา 08.00น. ที่ สถาบันบำราศนราดูร โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าบันทึกภาพ ทำข่าว เพราะสถานที่คับแคบ

โดยจะเผยแพร่ภาพผ่านสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2564 โดยฉีดที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมยืนยันว่าไม่มีผลกระทบข้างเคียงใดๆ หลังดูอาการครบ 30 นาที ก็เข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันทีขณะเดียวกันในวันที่ 24 พ.ค.ก็จะถือเป็นวันแรก ที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้ผ่อนคลายมาตรการ อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลได้แล้ว แต่ยังคงต้องยึดตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดย กำหนดให้สื่อมวลชนสถานีโทรทัศน์เข้าทำเนียบฯ ได้วันละ 2 ทีม ส่วนสื่อสิ่งพิมพ์ และ สำนักข่าว เข้าได้วันละ 2 คน เพื่อเป็นการจำกัดจำนวนคน และลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อมฤตยูโควิด-19