“ศักดิ์สยาม”กัดฟัน!! ยืนยัน ภท.ไร้ปัญหากับนายกฯ ปมข่าวลือเด้ง”อนุทิน”พ้นครม.

63

“ศักดิ์สยาม” pnoยัน พรรคภูมิใจไทย ไม่มีปัญหากับ “บิ๊กตู่” โยนถามคนปล่อยข่าวลือ “อนุทิน” พ้น รมต.ต้องการอะไร แจง ส.ส.เห็นต่างเป็นเรื่องปกติ

วันที่ 4 มิ.ย.2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่าง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กับ พรรคภท. ภายหลังส.ส.พรรคภท. อภิปราย โจมตี งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 อย่างดุเดือด รวมถึงการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่นายกฯรวบอำนาจการแก้ไขปัญหาว่า ยืนยันไม่มีปัญหาอะไร ความสัมพันธ์ทุกอย่าง ยังเหมือนเดิม ส่วนที่ ส.ส.พรรคภท.อภิปราย เป็นการชี้ให้เห็นถึงการทำงาน พรรคอื่นก็พูดกันทุกพรรค ที่ผ่านมา ทุกเรื่องที่ ส.ส.พรรคภท.มีการอภิปรายแสดงความคิดเห็นต่างๆ เป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อมติพรรคเป็นอย่างไร ส.ส.ก็ปฏิบัติตาม ส่วนที่ไม่มีชื่อ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภท. ร่วมโหวตนั้น เพราะไม่สบาย และได้แจ้งขอลาป่วยเรียบร้อยแล้ว

“พรรคภท.เป็นพรรคที่เปิดกว้างให้ส.ส.ทุกคนได้แสดงความคิดเห็น เพื่อชี้ให้เห็นว่าปัญหาแต่ละเรื่องคืออะไร แต่การโหวตก็เป็นไปตามมติพรรค เห็นได้ว่าไม่มีแตกแถว”นายศักดิ์สยาม กล่าว

เมื่อถามว่า ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ขอให้ประชาชนช่วยกันจับตาการพิจารณาวาระ 2 ในชั้นคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญว่ารัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาลอาจมีการแปรญัตติ เอื้อผลประโยชน์กันหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เรื่องการจัดทำงบประมาณ เป็นเรื่องของหน่วยงานที่นายกฯ และสำนักงบประมาณวางกรอบไว้ ไม่ใช่เรื่องของ พรรคการเมือง และยืนยันว่าการดำเนินการเรื่องงบประมาณทุกครั้งไม่เคยใช้อคติใดๆ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายกฯจะปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ยินมาจากข่าว แต่เรื่องจริงนายกฯ กับ พรรคภท. ไม่มีปัญหากันเลย ต้องไปถามคนปล่อยข่าวว่าเขาต้องการอะไร