ชาวบ้านเตรียมเฮ!! คลังเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์”คนละครึ่ง”เฟส3 พรุ่งนี้ 31ล้านคน

78

กระทรวงการคลัง เตรียม เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์คนละครึ่งพรุ่งนี้รวม 31 ล้านคน ลั่น “บิ๊กตู่” ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เร่งเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูประเทศ ช่วยเหลือเยียวยาประชาชน

วันที่ 13 มิ.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจฯ (ศบศ.) เปิดเผยว่า ขอให้ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อมกับการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย 31 ล้านคน ซึ่งเป็นการใช้จ่ายในลักษณะร่วมจ่าย โดยรัฐจะสนับสนุนให้ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าใช้จ่าย หรือไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน วงเงินรวม 3,000 บาท ตลอดโครงการ ระยะเวลาใช้จ่ายตั้งแต่เดือนก.ค.- ธ.ค. 64 ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1 และ 2 ไปแล้วจำนวน 15 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เพียงกดยืนยันรับสิทธิในแอปพลิเคชันเป๋าตัง

นายธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ “คนละครึ่ง” มาก่อน กระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มเติมอีก 16 ล้านสิทธิในวันที่ 14 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป โดยลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. โดยคุณสมบัติผู้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรณีผู้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว หากต้องการจะเปลี่ยนไปรับสิทธิโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 64 ซึ่งถือเป็นการสละสิทธิโครงการที่ได้รับสิทธิเดิมทันที

นายธนกร กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เร่งดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยโครงการคนละครึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ที่สำคัญ เป็นการช่วยเหลือประชาชนยามทุกข์ยาก ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขอให้พี่น้องเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน