“บิ๊กป้อม”ยัน!! พปชร.จัดสรรตำแหน่งไร้ปัญหา งงข่าว สส.อยากให้ “บิ๊กป๊อก”ช่วย

49

“บิ๊กป้อม” ยันพปชร.จัดสรรตำแหน่งครอบคลุมทุกภาค งงข่าว บอก ส.ส.อยากให้ “บิ๊กป๊อก” ออกแรงช่วย ชี้ ไม่ใช่สมาชิกพรรค จะให้เขาช่วยอะไร  ไม่หวั่น “ทนายนกเขา” ยื่นชง ยุบพปชร.ปมตั้ง “ธรรมนัส” เป็นเลขาฯพปชร. บอกถ้าเห็นว่าผิดก็ทำไป 

วันที่ 30 มิ.ย.2564 เวลา11.45 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หน.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) กล่าวถึงการแต่งตั้ง ตำแหน่งต่างๆภายในพรรค ที่ถูกมองว่าเป็นการตั้งแค่คนกลุ่มเดียวว่า ไม่จริง เป็นการตั้งจากทุกกลุ่ม ทั้งประเทศ  มีตัวแทนมาจากภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และ ยืนยันยุทธศาสตร์ให้พปชร. เป็นหนึ่งเดียว เรารวมทั้งหมด

ต่อข้อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกต นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นผอ.พรรคเพื่อปลอบใจ ที่ไม่ได้นั่งเลขาธิการพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ นายสันติ เป็นผอ.พรรคอยู่แล้ว  ยืนยัน พปชร.ไม่มีกลุ่ม หรือ ก๊วน การตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ ตนไม่ได้ดู  ส่วนเมื่อถามกรณี นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) จะยื่นยุบ พปชร. ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ ตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรค เป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญว่า ก็ว่าไปตามกระบวนการ ถ้าพรรคทำผิดก็ว่าไป

เมื่อถามว่ามีเสียงวิจารณ์ในพปชร. ว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไม่ออกแรงช่วยสนับสนุนการทำงานของ สมาชิก หรือ ส.ส.พปชร.  นั้น พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แล้วจะให้เขาทำอะไร ส่วนลูกพรรคอยากให้ พล.อ.อนุพงษ์ ช่วยสนับสนุนส.ส. พปชร.ในพื้นที่ต่างๆ  นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เราก็ทำกันอยู่ ไม่เป็นไรหรอก

และต่อข้อถามถึงการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ พปชร. จะมีนโยบายอะไรออกมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขากำลังประชุมกันอยู่ ยังไม่รู้จะเป็นรูปแบบใด เดี๋ยวก็หาว่าตนไม่รู้อีก ส่วนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ พปชร.เป็นใครนั้น ขณะนี้กำลังหาอยู่ เมื่อถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่าพล.อ.ประวิตร ชอบบอกแต่ว่าไม่รู้ ๆ ส่วนตัวรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผมไม่รู้จริงๆ ผมถึงบอกไป”