‘มนัญญา’เต็ม100 มอบรถ10ล้อ กลุ่มเกษตรกรสวนยาง

86

ชาวสวนยางเฮ! รมช.เกษตรฯ มอบรถบรรทุก 10 ล้อ ช่วยเหลือ “เกษตรกรทำสวนบ้านนาปรังพัฒนา” จ.สงขลา หวังสร้างรายได้เพิ่ม-ส่งเสริมการพัฒนาอาชีพอย่างยั่งยืน

น.ส.มณัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหมายให้นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส. เขต 7 สงขลา พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายนอรดีน เจะแล สหกรณ์จังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนส่งมอบรถบรรทุก 10 ล้อพ่วงหัวลาก จำนวน 1 คัน ให้แก่กลุ่มเกษตรกรทำสวนบ้านนาปรังพัฒนา ต.คลองกวาง อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งน้ำยาพาราสดของสมาชิกในกลุ่มส่งโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมีนายศตวรรษ จันทร์ทอง ประธานกลุ่มเกษตรบ้านนาปรัง และกรรมการกลุ่ม เป็นตัวแทนในการรับมอบ


นายณัฎฐ์ชนน กล่าวแสดงความยินดีกับชาวบ้านนาปรัง และขอบคุณ น.ส.มณัญญา ที่ได้ส่งเสริมให้ชาวบ้านทำกินบนพื้นฐานของความยั่งยืน หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ อ.นาทวี และมีตัวแทนกลุ่มเกษตรกรบ้านนาปรังได้ร้องขอรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง ซึ่ง น.ส.มนัญญาได้ดำเนินการให้ชาวบ้านจนสำเร็จ


ด้านประธานกลุ่มเกษตรกรบ้านนาปรังฯ กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มเกษตรกรทำสวนบ้านนาปรังพัฒนามีอาชีพหลักคือทำน้ำยางสดเพื่อจำหน่าย โดยมีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 410 ราย ทำหน้าที่รวบรวมน้ำยางสดภายในหมู่บ้าน ทำการตรวจสอบคุณภาพตามมาตรฐาน GMP จนสามารถส่งให้กับบริษัทผลิตน้ำยางข้นทั้งในและต่างประเทศด้วยตนเอง ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่มฯ ได้ขยายพื้นที่รับซื้อน้ำยางพาราเพิ่ม โดยรถพ่วงคันดังกล่าวจะทำหน้าที่ขนส่งน้ำยางสดส่งโรงงานผลิตยางรถยนต์ เพื่อสร้างรายได้เสริมให้กับสมาชิก นอกเหนือจากการประกอบอาชีพทำสวนยางพาราเพียงอย่างเดียว พร้อมกล่าวขอบคุณรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และนายณัฎฐ์ชนน ตลอดจนกรมส่งเสริมสหกรณ์ ที่มอบโอกาสให้กับชาวสวนยางได้ทำมาหากิน