ไม่เอา”นะจ๊ะ” จี้ “ลุงตู่-อนุทิน” ลาออก ลั่นขอ “ธนาธร-พิธา-ลุงโทนี่”เป็นนายกฯ

191

ต๊อบ-ชัยวัฒน์ แสงทอง ดาราหนุ่ม เปิดใจหลัง พาภรรยาและลูกสาว วัย2ขวบ เดินทางไป สหรัฐฯ เพื่อหนีสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในเมืองไทย โดยระบุว่า ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ เรียบแล้ว ทั้งครอบครัว และ อยากให้ คนไทยได้รับ วัคซีนท่มีคุณภาพด้วยเช่นกัน

“ผมว่ามันดีกว่าการที่เราไปซื้อรถถัง ซื้อเรือดำน้ำ ดีกว่าอาวุธที่ซื้อมาต่อสู้กับประชาชน อันนี้คือซื้ออาวุธมาต่อสู้กับโควิด และช่วยรัฐบาลรักษาประชาชน อันนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ คืออยากให้รัฐบาลไทยมองตรงนี้ว่าประชาชนของท่านที่อยู่ในประเทศไทยเป็นคนที่สำคัญ”

ฝากถึงรัฐบาล? “อยากให้รัฐบาลได้มองเห็นประชาชนจริงๆ มองเห็นโลกกว้างว่าประเทศที่เขาหลุดพ้นจากตรงนี้แล้ว ถ้าใช้แล้วเราเอาโมเดลตรงนี้มาใช้ทำตาม เพื่อให้ประเทศไทยกลับมาปกติเหมือนเดิม”

“ต๊อบเชื่อว่ารัฐบาลสามารถทำได้ครับถ้าคุณมีใจรักประชาชน อยากจะให้ประชาชนหลุดพ้นจากเรื่องพวกนี้ ขอแค่ใจอย่างเดียว ไม่เอานะจ๊ะ นะจ๊ะมันไม่ได้ช่วยอะไร คือเข้าใจว่าท่านน่ารักแต่ในช่วงสถานการณ์แบบนี้มันไม่ควรที่จะมายิ้ม หัวเราะ หรือว่าสนุกบนความตายของประชาชน”

ตอนนี้กระแสในเมืองไทยอยากให้นายกฯ ลาออก? “มันคือเรื่องที่ถูกต้อง ควรทำที่สุด เอาง่ายๆ ว่าท่านควรลาออกจากการเป็นนายกฯ ท่านอนุทินควรออกจากสาธารณสุขและเอาคนที่เป็นหมอจริงๆ ที่เขามีความรู้ในเรื่องการสาธารณสุขจริงๆ มาบริหารจัดการ อยากให้ลาออกทั้ง 2 ท่าน แล้วก็เงินเดือนรับไปก็ได้ถือว่าเป็นก้อนสุดท้ายจากพวกเราที่เราอยากจะให้ ”

“คนที่ต๊อบอยากให้มาเป็นนายกรัฐมนตรีก็คือ คุณพิธา คุณธนาธร แล้วก็ ลุงโทนี่ วู้ดซัม ถ้าเกิดเขามีโอกาสกลับมาบริหารประเทศได้หรือว่าเขามีโอกาสมาบริหารประเทศไทยอีกครั้ง เชื่อว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตโควิดได้”

“แล้วเชื่อว่าภายในระยะแค่เวลาไม่กี่เดือนด้วยซ้ำที่มันจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยที่ไม่ต้องแจกเงินเยียวยา แล้วเอาเงินเยียวยาตรงนั้นไปหาวัคซีนดีๆ ไปหารถโมบายล์ดีๆ ไปหารถที่จะตรวจเชิงรุกได้ ดีกว่าแจกเงินๆๆ แจกเงินปุ๊บมันคือจบ แล้วไงต่อโรคก็ยังระบาดเหมือนเดิม”

ความในใจจาก ดาราหนุ่ม ต๊อบ-ชัยวัฒน์ แสงทอง สะท้อนสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ได้อย่างตรงเป้า และ  โดนใจ !!