“มิลลิ” รับข้อหา!! หมิ่น “บิ๊กตู่” โซเชี่ยล แห่ #SaveMilli พุ่งอันดับ1 ในทวิตเตอร์

192

“มิลลิ” รายงานตัว สน.นางเลิ้ง หลังถูกทนาย นายกฯ  แจ้งความหมิ่นประมาท กรณี call out โจมตีการรัฐบาล โดยมี สมาชิกหมู่บ้านทะลุฟ้า ตบเท้าให้กำลังใจอื้อ ขณะโลกโซเชียล แห่ #SaveMilli ทะยานขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์

วันที่ 22 ก.ค.2564 เวลา 10.00น. แรปเปอร์สาว “มิลลิ “- ดนุภา คณาธีรกุล พร้อมทนายและผู้ปกครองเดินทางเข้ารับฟังข้อกล่าวหา ที่ สน.นางเลิ้ง หลังจาก call out ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของรัฐบาล โจมตี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความผิดข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา โดยบรรยากาศภายใน สน. นางเลิ้ง มีพลังวัยรุ่นมากมาย เข้ามาให้กำลังใจ นักร้องสาว อาทิ ไผ่ ดาวดิน , เติร์ด tilly birds , จ๋าย ไททศมิตร และ สมาชิก หมู่บ้าน ทะลุฟ้า พร้อมติดป้ายต่างๆ เปิดเพลง สุดปัง ลั่นโรงพักขณะเดียวกันในโซเชียลร้อนแรง #SaveMilli ทะยานขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ มีการแชร์ภาพหมายเรียกคดี ซึ่งปรากฎชื่อผู้กล่าวหาคือ “อภิวัฒน์ ขันทอง”กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยหมายเรียกระบุว่า “ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 36/2563 ลง 21 กันยายน 2563”

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า “คดีนี้นายกรัฐมนตรีมอบหมายทนายความร้องทุกข์กล่าวโทษมิลลิจากการโพสต์เมื่อ 28 มิ.ย. 64 โดยวันนี้ เป็นการเรียกมิลลิมารับทราบข้อกล่าวหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา ส่วนจะเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จริงหรือไม่ต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ” โฆษก บช.น.กล่าว และว่า เบื้องต้น มิลลิ จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 2,000 บาทด้าน นายภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้กล่าวหา ไม่ติดใจเอาความ คดีอาญาเป็นอันเลิกกัน หลังสิ้นสุดการสอบสวนและเปรียบเทียบปรับแล้ว มิลลิ ได้เดินทางกลับทันที ขณะที่ ศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ทนายความส่วนตัว กล่าวว่า “วันนี้มิลลิได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในส่วนของการดูหมิ่นด้วยการโฆษณาตามมาตรา 393 จากกรณีที่ทางมิลลิได้โพสต์แสดงในทวิตเตอร์ประเด็นวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและการทำงานของผู้มีอำนาจโดยมีการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมเข้าข่ายหยาบคายเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

ถ้อยคำที่ทางน้องมิลลิแสดงออกไปนั้น พูดได้ว่าหากมองในกลุ่มคนวัยหนึ่ง อาจจะดูไม่สุภาพ แต่หากมองในยุคปัจจุบันน้องเองคิดว่าเป็นถ้อยคำธรรมดา ซึ่งวันนี้ทางมิลลิเองก็ยอมรับในข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมชำระค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท ซึ่งความผิดดังกล่าวเป็นความผิดอาญาเป็นความผิดลหุโทษยอมความกันได้ แต่มีกฎเกณฑ์ว่า หลังจากนี้ห้ามกระทำในลักษณะดังกล่าวอีก ซึ่งทางมิลลิเองก็ยืนยันว่าหลังจากนี้ก็ยังคงจะออกมาแสดงความคิดเห็นต่อบนขอบข่ายความถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อสังคม”