ลอบบึ้ม!! รถหุ้มเกราะ “นายอำเภอสุคิริน” ในพื้นที่บาเจาะ เมืองนราฯ อส.เจ็บ1นาย

83

กลุ่มขบวนการ ก่อความไม่สงบ วางระเบิดรถหุ้มเกราะ “นายอำเภอสุคิริน” ในพื้นที่ยี่งอ อส.บาดเจ็บ 1 นาย หลัง เดินทางไปเยี่ยมบุตรชาย ที่ อ.รือเสาะ นราธิวาส

วันที่ 31 ก.ค.2564 พ.ต.ท.มานพ หนูหอม สว.สอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถกระบะหุ้มเกราะ นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน บริเวณริมถนนสายยี่งอ มะรือโบตก ช่วงบริเวณ บ้านต้นตาล หมู่ 2 ต.จอเบาะ ทำให้รถหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย และ อส.ที่ทำหน้าที่คอฟเวอร์ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ จนท.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณเนินดินริมถนน พบถูกอนุภาพของระเบิดจนกองดินและต้นไม้ที่รกทึบเตียนโล่งในรัศมีกว้าง 2 เมตร ตกอยู่บนถนนและป่ารกทึบริมทาง โดยมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารได้ตกคลุกเคล้าไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บคือ อส.มะเซาตี นิมุนายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ได้นำคนเจ็บส่งรักษาเร่งด่วนที่โรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่บริเวณนิ้วชี้และนิ้วกลางด้านซ้าย ก่อนที่นายอำเภอสุคิริน นำรถกระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู สีบรอนส์ ทะเบียน 8 กช 4108 กทม.ไปยังสภ.ยี่งอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณประตูหน้า ประตูหลัง และหลังคาด้านซ้ายมือของคนขับได้รับความเสียหายเป็นรูโหว่จำนวนหลายจุด

นายเภอสุคิริน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลัง อส.รวม 4 นาย โดยมี อส.อารงค์ ยะโก๊ะ เป็นพลขับ และมี อส.ชัยณรงค์ อนุรักษ์ อส.ศราวุธ เป็นแก้ว และ อส.มะเซาตี นั่งคอฟเวอร์ ออกจากที่ว่าการ อ.สุคิริน เพื่อไปเยี่ยมบุตรในพื้นที่อ.รือเสาะ เมื่อเสร็จภารกิจได้นั่งโดยสารรถยนต์เพื่อกลับที่ว่าการ อ.สุคิริน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางใช้วิทยุสื่อสาร จุดชนวนระเบิดแบบเร่งด่วนที่นำไปซุกไว้บริเวณกองเนินดินริมถนนจนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถหุ้มเกราะที่ตนนั่งโดยสารมา และสะเก็ดระเบิดได้กระเด็นไปถูกรถหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย