โทนี่ เตือน”พท.-กก.”ช่วยกันโค่นเผด็จการก่อน ยันไม่เคยดีลกับใครเพื่อกลับไทย

65

“ทักษิณ ชินวัตร” ยืนยันไม่เคยดีลกับใคร ในการเตรียมตัวกลับไทย แต่ขอดูเวลาที่เหมาะสม พร้อมเมื่อไรจะบอก พร้อม เตือน พท.-ก.ก.อย่าเพิ่งกัดกัน ช่วยกันกอดคอ ล้มเผด็จการ ให้สำเร็จก่อน

วันที่ 6 ส.ค.2564 เวลา 20.00 น. “พี่โทนี่” หรือ Tony woodsome หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา ร่วมจัดรายการ CARE TAlK x CARE ClubHouse (EP.พิเศษ คำเมือง) ตอน “ขันโตกความคิด รวมมิตรไอเดีย คำผกาถาม อ้ายโทนี่ตอบ”

โดย คำผกา ตั้งคำถามว่า เมื่อไหร่จะกลับบ้าน คนเหนือคิดถึง อยากให้กลับมา ซึ่ง พี่โทนี่ กล่าวว่า อยากกลับตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ขอดูเวลาให้เหมาะเจาะ แล้วจะกลับเมื่อไหร่จะบอก ทั้งนี้ หลายคนไปตกใจที่ลูกตนขึ้นแคปชั่นคัมมิ่งซูน อันนั้นคือลูกๆ จะทำเซอร์ไพรส์ โดยการทำเว็บไซต์ให้ตน เป็นเว็บที่รวบรวมข้อคิด แนวคิด และแนวทางในการดำเนินชีวิตไว้ทั้งหมด ทั้งนี้ ขอเคลียร์ว่า ตนไม่มีดีลกับใครเลย นั่งรอมาหลายสิบปีไม่มีใครมาดีลเลย ทุกวันนี้มีแต่ดีลกับลูกว่าเมื่อไหร่จะมาหาส่วนเรื่องที่ดราม่า ระหว่างพรรคก้าวไกล (ก.ก.) และพรรคเพื่อไทย (พท.) นั้น อยากบอกกับคนรุ่นใหม่ว่า “Statesman always think about next generation Politician always think about next election” จงทำตัวเป็นรัฐบุรุษ อย่าทำตัวเป็นนักการเมืองมาก ภารกิจของพรรค พท. พรรค ก.ก.และ ฝ่ายประชาธิปไตย คือผลักดันให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะเผด็จการ นี่คือภารกิจเพื่อชาติ แต่ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยกัดกัน ฝ่ายเผด็จการก็นั่งหัวเราะ

ทั้งนี้ การที่กลัวว่าคนนั้นจะได้เงินจากคนนี้ อย่างนี้เรียกว่าจิตปรุงแต่ง งบกลางต้องมีการเบิกจ่ายที่มีเอกสารหลักฐาน ฝ่ายประชาธิปไตยต้องช่วยกันตรวจสอบ วันนี้อย่าเพิ่งกัดกัน แต่ต้องกอดคอกันล้มเผด็จการ เพราะยิ่งเผด็จการอยู่จะยิ่งเสื่อม ระบบความโปร่งใสมันพัง และจะพาลามไปถึงระบบอื่น