“จาตุรนต์” เตรียมส่งทนาย ฟ้อง”สนธิ ลิ้มทองกุล” ใส่ร้ายทำให้เสียชื่อเสียง

102
อดีตรมว.ศึกษาฯ เตรียมทีมทนายฟ้อง”สนธิ ลิ้มทองกุล” ปมจงใจใส่ร้าย ทำให้เสียชื่อเสียง กล่าวหาให้กระทรวงศึกษา สั่งห้ามเรียนวิชาประวัติศาสตร์
วันที่ 6 ส.ค.2564 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา เตรียมทีมทนายฟ้องเอาผิด นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้บริหารสื่อในเครือ ผู้จัดการ จงใจทำให้เสียชื่อเสียง กรณีกล่าวหาให้กระทรวงศึกษาธิการยกเลิกการเรียนประวัติศาสตร์ โดยระบุว่า
“ผมไม่ทราบว่าทำไม คุณสนธิ ลิ้มทองกุล จึงได้พยายามทำลายชื่อเสียงของผมแบบเอาจริงเอาจังเหลือเกิน เรื่องที่ใส่ร้ายผม ว่าเป็นคนสั่งให้กระทรวงศึกษาธิการ ยกเลิกการเรียนวิชาประวัติศาสตร์นั้น ผมได้เคยชี้แจงไปหลายครั้งแล้วว่า ไม่มีมูลความจริงเลยแม้แต่น้อย และเรื่องนี้นักวิชาการ นักการศึกษาที่เข้าใจเรื่องการจัดทำและปรับปรุงแก้ไขหลักสูตร ก็ได้เคยช่วยให้ข้อมูลที่เป็นความจริง ไว้แล้วว่า
ผมไม่เคยแก้ไขหลักสูตรการศึกษาในเรื่องใดเลย ครั้งนี้ คุณสนธิ ดูจะจงใจตั้งใจใส่ร้ายทำลายชื่อเสียงของผมด้วยการพูดและเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ที่ทำให้ผมเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เพื่อปกป้องตนเอง ผมจึงได้เตรียมทีมทนายความขึ้นชุดหนึ่งเพื่อจะฟ้องร้องเอาผิดคุณสนธิ และผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จะได้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้มีการใส่ร้ายกันตามอำเภอใจ ไม่ได้พบคุณสนธิมานานคงจะได้พบกันที่ศาลในเร็ว ๆ นี้ครับ”