พปชร.ชง “บิ๊กตู่” ปรับครม.สลับ ตำแหน่ง “อนุพงษ์-อนุทิน” แก้วิกฤตโควิดแพร่ระบาด

34

สส.พปชร.เขต2 นครศรีธรรมราช ชง นายกฯ ปรับครม. เปลี่ยนกลยุทธ์พลิกวิกฤตโควิด สลับตำแหน่ง “อนุพงษ์-อนุทิน” เชื่อ “บิ๊กป็อก” มีภาวะผู้นำ ควบคุมสั่งการ สธ.ได้เด็ดขาด ด้าน “อนุทิน” เหมาะนั่ง “มหาดไทย” เหตุมีประสบการณ์ตรงจากพ่อ

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขั้นรุนแรง ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นสูงสุดติดต่อกันเกือบทุกวัน จนทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งขาดความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการสถานการณ์

ดังนั้นแนวทางการแก้ไขปัญหา จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาให้มีการปรับเปลี่ยนการบริหารงานในตำแหน่งรัฐมนตรีของรัฐบาลใหม่ โดยให้มีการสลับตำแหน่งระหว่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข (สธ.) คนปัจจุบัน เพื่อแก้ไขสถานการณ์การควบคุมโควิด-19 ที่จะต้องรัดกุม และเด็ดขาด ทำให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้สำหรับผู้ที่ความเหมาะสมนั้น ตนขอเสนอให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็น รมว.สาธารณสุข เนื่องจากด้วยบุคลิกการทำงานที่เป็นผู้นำ มีความเด็ดขาดในแบบฉบับของอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ซึ่งจะสามารถสั่งการ ทั้งเรื่องของควบคุมการแพร่ะระบาดโควิด การตรวจเชื้อเชิงรุก และการจัดสรรวัคซีน และทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายไปได้ขณะที่ นายอนุทิน นั้น เหมาะสมที่จะเป็นรมว.มหาดไทย เนื่องจาก นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เคยดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาแล้ว ซึ่งจะสามารถถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานได้ รวมทั้งประสบการณ์ของนายอนุทิน ซึ่งเคยบริหารบริษัทเอกชนมาแล้ว จะสามารถนำมาปรับใช้กับรูปแบบการบริหารในส่วนของการปกครองที่จะต้องกระจายอำนาจให้กับส่วนภูมิภาคได้

อย่างไรก็ตาม การเสนอให้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีดังกล่าว ตนเสนอในนามของส.ส. ซึ่งมีหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน และเห็นว่าควรมีการปรับเปลี่ยนการทำงานเพื่อให้ การดูแลและแก้ไขสถานการณ์โควิดในปัจจุบันสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ต่อการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาลได้มากยิ่งขึ้น