ผู้ว่าฯปู เผย ใบลาออกจากตำแหน่ง ถูกระงับ ก่อน ครม. มีมติ โยกไปอ่างทอง

40

“วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี” เผย ใบลาออกจากตำแหน่ง ถูกระงับ โดย รมว.มหาดไทย ก่อน คณะรัฐมนตรี จะมีมติ โยกไปรับตำแหน่ง ผวจ.อ่างทอง

วันที่ 24 ส.ค.2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากทราบมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ว่า ผู้บังคับบัญชากระทรวงมหาดไทย (พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรนีว่าการกระทรวง) ได้ระงับใบลาออกของตนที่ยื่นไป และ ได้ปรับความเข้าใจให้ย้ายไปจังหวัดอ่างทองตามที่เคยแสดงความจำนงค์ไปตั้งแต่แรก

ถึงแม้ว่าจะเป็นการย้ายจากจังหวัดใหญ่ไปจังหวัดเล็ก ตนเคยให้เหตุผลเรื่องสุขภาพเป็นหลัก เพราะตั้งแต่ออกจาก โรงพยาบาลศิริราชภายหลังการรักษาโรค โควิด-19 พบมีปัญหาเกร็งด้านขวามากขึ้น และแพทย์ให้การรักษากระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยความร้อนผ่านคลื่นไฟฟ้า ซึ่งต้องทำถี่มากขึ้น ทั้งนี้การโยกย้ายดังกล่าว นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองไม่ขัดข้อง

โดยก่อนหน้านี้ ครม. เห็นชอบตามที่ กระทรวงมหาดไทยเสนอให้ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ให้นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการอ่างทอง ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี และให้ ณรงค์ รักร้อย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร