ชาวเมืองยะลา แห่ กดเงินเยียวยา 5,000 บาท ในวันแรกจากมาตรการ”ล็อคดาวน์”

48

ชาวยะลา แห่ไปตู้เอทีเอ็ม เพื่อกดเงิน 5,000 บาท จากมาตรการเยียวยา ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจาก คำสั่ง “ล็อกดาวน์ “ในพื้นที่สีแดง เผยหลายคน ผิดหวัง เหตุ ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน

วันที่ 24 ส.ค. 2564 ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนมาต่อแถวลงทะเบียนเข้าระบบประกันสังคม ม.40 เพื่อขอสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยพบหลายคนยังคงสับสนว่า กลุ่มไหนอาชีพใดจะได้เงินเยียวยาบ้าง ไม่ได้บ้าง ในวันนี้ และปัญหาที่พบเงินไม่เข้าคือ ไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ผ่านการลงทะเบียน และ ผูกพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนแล้ว และได้ทำการยืนยันตัวตนสำเร็จ ต่างแห่รอเข้าคิวกดเงินกันเต็มหน้าธนาคารกรุงไทย

สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ “ล็อคดาวน์” ในพื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด และกลุ่ม 3 จังหวัด 9 อาชีพ เป็นมาตรการให้ความช่วยเหลือในระยะเร่งด่วน โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่ม “ผู้ประกันตน” ที่มีนายจ้าง อย่าง ม.33 กลุ่มผู้ประกันตนเอง ม.39 ม.40 และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งแต่ละกลุ่มจะได้รับเงินเยียวยาแตกต่างกันออกไป ตามเงื่อนไขที่รัฐกำหนดและเริ่มโอนวันที่ 24 ส.ค. เป็นวันแรก ซึ่งการโอนเงินจะทำผ่านบัญชีพร้อมเพย์ ที่ผูกเลขประจำตัวประชาชนแล้วเท่านั้น